Bắt vụ mua bán ‘cỏ Mỹ’ đầu tiên ở Vũng Tàu

24/09/2016 09:19 GMT+7

Ngày 23.9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đối với Nguyễn Minh Phúc (24 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu).

Trước đó, lúc 10 giờ cùng ngày, các trinh sát Phòng Phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ập vào quán cà phê nhà H5 thuộc khu nhà ở Đại An, TP.Vũng Tàu bắt quả tang Phúc đang bán “cỏ Mỹ” (một loại chất loạn thần gây ảo giác) cho nhiều con nghiện. Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 0,5 kg “cỏ Mỹ” được Phúc gói trong giấy báo và 19 túi ni lông chứa “cỏ Mỹ” đã được phân chia sẵn, một con dao tự chế, súng bắn đạn bi cùng nhiều dụng cụ dùng để sử dụng loại cỏ này. Chiều cùng ngày, kiểm tra nhà nghi can Phúc trên đường Thống Nhất, TP.Vũng Tàu, lực lượng làm nhiệm vụ thu thêm một lượng lớn “cỏ Mỹ” được cất giấu trong phòng.
Học sinh sử dụng nhiều
Phúc cho biết mình từng là sinh viên của một trường đại học tại TP.HCM. Sau hai năm theo học ngành sư phạm tiếng Anh, Phúc bỏ học vì mải mê đi kiếm tiền. Phúc xin làm thêm tại một tiệm internet nhưng lương tháng nào cũng không đủ trang trải việc học. “Trong tiệm internet, khách toàn là thanh thiếu niên nhưng ai cũng sử dụng ma túy đá. Thời gian làm việc tại đây tôi đã sử dụng loại ma tuy này. Sau đó, tôi được một số người cho sử dụng “cỏ Mỹ” nên không còn sử dụng ma tuy đá nữa. Loại cỏ này gây ảo giác nhanh, khiến tôi đam mê nó lúc nào không hay”, Phúc cho biết.
Ở TP.HCM một thời gian, Phúc về lại TP.Vũng Tàu mở quán cà phê, mục đích là để bán “cỏ Mỹ”. Theo các trinh sát Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, quán của Phúc hoạt động công khai. Ngoài ra, Phúc còn đăng lên mạng xã hội địa điểm của quán mình để bán “cỏ Mỹ”. Còn theo Phúc thì “khách hàng” của mình có rất nhiều học sinh trung học phổ thông đến mua để sử dụng. “Tôi chỉ muốn làm sân chơi cho thanh niên nên mới công khai mua bán loại cỏ này. Tôi biết cũng có ngày tôi sẽ bị bắt”, Phúc nói.
Thượng tá Trương Văn Khắp - Phó trưởng phòng Phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết loại “cỏ Mỹ” đã có tại TP.Vũng Tàu từ lâu, thu hút nhiều thanh thiếu niên sử dụng vì gây ảo giác nhanh. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng mới phát hiện bắt được. Để triệt phá tụ điểm mua bán, tàng trữ loại “cỏ Mỹ” này, các trinh sát đã tổ chức theo dõi hoạt động của nghi can Phúc từ hơn hai tháng qua, thượng tá Khắp cho hay.
“Cỏ Mỹ” có chứa nhiều chất XLR-11 gây ra những ảo giác, hôn mê, loạn thần và có thể gây ra những nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của con người. Hoạt chất này có tính kích thích mạnh hơn loại cần sa. Sau khi sử dụng “cỏ Mỹ”, người dùng thường có những dấu hiệu như tim đập nhanh, toát mồ hôi nhiều, mắt đỏ, chảy nước mắt, xuất hiện ảo giác và thích thể hiện, thích nói nhiều. Sử dụng “cỏ Mỹ” lâu ngày sẽ gây ra những tình trạng tồi tệ cho sức khỏe, người dùng sẽ gầy gò, ốm yếu, mất sức đề kháng, dễ bệnh tinh, sinh ra các bệnh về gan, thần, ảnh hưởng nặng nề đến các cơ quan nội tạng. Sử dụng nhiều có thể gây ra sốc thuốc, sùi bọt mép, co gật, đe dọa tính mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.