Bầu cử sớm ở Trường Sa

16/05/2016 07:46 GMT+7

Đến trưa 15.5, các cử tri trong danh sách niêm yết, cử tri vãng lai có mặt tại các điểm bầu cử đã hoàn thành việc bỏ phiếu.

Sáng 15.5, lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã diễn ra tại 21 khu vực bỏ phiếu ở TT.Trường Sa, xã Sinh Tồn và xã Song Tử Tây của H.Trường Sa (Khánh Hòa).
Ông Ngô Truyện, Giám đốc Sở Nội vụ - Ủy viên thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngay sau lễ khai mạc, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo bắt đầu bỏ phiếu. Công tác bầu cử sớm ở Trường Sa diễn ra theo đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đến trưa 15.5, các cử tri trong danh sách niêm yết và cử tri vãng lai có mặt tại các điểm bầu cử đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Sau khi cử tri hoàn thành bỏ phiếu, các khu vực bầu cử sẽ tiến hành kiểm phiếu tại các điểm bỏ phiếu theo quy định.
Trả lời Thanh Niên qua điện thoại, thượng tá Nguyễn Mạnh Hồng, Chính trị viên đảo Song Tử Tây, cho biết: “Công tác chuẩn bị bầu cử được tiến hành chu đáo từ nhiều ngày trước, để hôm nay trong không khí rộn ràng của ngày hội lớn, quân và dân trên đảo đều tự hào và phấn khởi đi bỏ phiếu. Cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo mong muốn lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để xây dựng, phát triển đất nước giàu mạnh”. Anh Lê Xuân Quyết, giáo viên Trường tiểu học Song Tử Tây, nói: “Lần đầu tiên đi bầu cử nên tôi rất háo hức và hãnh diện. Mong rằng những người trúng cử sẽ cố gắng hết sức, đóng góp tài năng của mình vào công cuộc xây dựng đất nước; tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của quân dân nơi biên giới, hải đảo”.
Trong đợt bầu cử ĐBQH khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, H.Trường Sa có 6 đơn vị bầu cử với 24 khu vực bỏ phiếu. Trong đó, khối ở đất liền có 3 đơn vị Bầu cử với 3 khu vực bỏ phiếu; khối đảo có 3 đơn vị bầu cử với 21 khu vực bỏ phiếu. Hội đồng Bầu cử quốc gia đã cho phép 3 đơn vị bầu cử khối đảo, gồm TT.Trường Sa, xã Sinh Tồn và xã Song Tử Tây được tổ chức bỏ phiếu sớm vào ngày 15.5, trước 7 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc. Để công tác bầu cử tại các đảo ở Trường Sa diễn ra đúng kế hoạch, ngay từ ngày 5.5, hai tàu mang số hiệu 639 và 633 thuộc Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã rời quân cảng Cam Ranh, đưa đoàn công tác của Ủy ban Bầu cử H.Trường Sa cùng danh sách và tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH, HĐND tỉnh Khánh Hòa, HĐND H.Trường Sa và thùng phiếu, phiếu bầu, thẻ cử tri, băng rôn, biểu ngữ... ra các đảo để triển khai công tác bầu cử sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.