Bé trai 11 tuổi bị ba mẹ nuôi đánh dã man đến 'nhà mới'

18/06/2016 19:06 GMT+7

Tân kể: “Mẹ bắt con mỗi ngày bán 80 tờ vé số nhưng mỗi lần con bán ế, về trễ hoặc làm mất tiền thì bị ba mẹ đánh".

Ngày 18.6, Chủ tịch UBND P.Hiệp Ninh (TP.Tây Ninh) Lê Hoàng Linh cho biết, UBND phường đã đồng ý đưa cháu Võ Nhựt Tân (11 tuổi) bị mẹ nuôi là bà Trần Thị Mỹ (50 tuổi, tạm trú KP.Hiệp Thạnh, P.Hiệp Ninh) bạo hành dã man suốt một thời gian dài vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Tây Ninh.
Tân được UBND P.Hiệp Ninh cùng anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng Đội cứu hộ giao thông tình nguyện Tây Ninh (người đã trực tiếp đưa cháu Tân đến trình báo vụ việc và đại diện người giám hộ trong quá trình điều tra - PV) bàn giao cho bà Lâm Ngọc Đảnh, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh thuộc diện "cần sự bảo vệ khẩn cấp".
Trao đổi thêm với PV Thanh Niên, anh Phúc cho biết, trên đường đưa Tân đến trung tâm, Tân đã rất thoải mái, vui vẻ khi biết mình được về ngôi nhà mới chứ không phải về nhà mẹ nuôi.
Hiện Tân đã có thể hòa đồng và chơi chơi đùa với các bạn tại trung tâm.
Trước đó, anh Phúc cùng thành viên trong đội nhận được thông tin từ người dân vụ việc cháu Tân (đang học lớp 6, trường THCS Nguyễn Huệ) bị ba mẹ bạo hành, phải bỏ trốn khỏi nhà kêu cứu. Chiều 15.6, anh Phúc đưa cháu Tân đến UBND P.Hiệp Ninh trình báo vụ việc với Chủ tịch phường. Ngay khi tiếp nhận thông tin, ông Linh đề nghị Công an phường cùng các ngành chức năng vào cuộc xác minh và tạm thời bàn giao cháu Tân cho anh Phúc chăm sóc.
Công an P.Hiệp Ninh đã mời vợ chồng bà Mỹ đến làm việc. Đồng thời công an cũng xác minh lời khai của Tân dưới sự chứng kiến của đại diện người giám hộ là anh Phúc và các cán bộ Hội phụ nữ, Y tế, Tư pháp, LĐ-TB-XH địa phương.
Bà Mỹ khóc lóc khi nghe PV hỏi về cháu Tân
Vào thời điểm này, trên khắp người từ chân đầu, mặt cháu Tân đầy những vết sẹo lớn nhỏ. Trên vành tai còn hằn rõ những vết móng tay ngắt nhéo còn rất mới. Thậm chí một bên vành tai của Tân bị dị tật mà theo cháu Tân là bị mẹ dùng vật nhọn đâm vào. Tân nói: “Mẹ bắt con mỗi ngày bán 80 tờ vé số nhưng mỗi lần con bán ế, về trễ hoặc làm mất tiền thì về nhà bị ba mẹ đánh... Khi thì ba mẹ đánh bằng cây, khi thì đánh bằng tay”.
Chỉ vết thương còn hằn lại trên làn da ở mắt cá chân, Tân nói: “Mẹ con lấy chày đâm tiêu đập mạnh vào”.
Tân cũng lý giải ngón tay đang bị sưng là do 5,6 ngày trước, bị mẹ bẻ ngón tay cong ngược ra sau. Nói về nguyên nhân bỏ trốn khỏi nhà, Tân nói: “Con không phải là con ruột của ba mẹ Mỹ. Con bị ba mẹ ruột cho mẹ Mỹ hồi con 3-4 tuổi. Con bị ba mẹ Mỹ đánh liên tục nên con không chịu nổi nữa nên bỏ trốn”. 
Cháu Tân trình bày với cơ quan công an dưới sự chứng kiến của các tổ chức xã hội địa phương
Khi trao đổi với chúng tôi, bà Mỹ cho rằng dù Tân không phải là con ruột nhưng rất thương Tân. Bà Mỹ cũng xác nhận nuôi Tân từ lúc 3 tuổi. Bà này nói, đánh con vì chỉ “muốn con ngoan hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.