Bệnh viện 'xóa án' cho nữ điều dưỡng bị 'tố' trên facebook

06/10/2015 21:23 GMT+7

(TNO) BV đa khoa tỉnh Nam Định quyết định để chị Hòa trở lại làm việc như cũ, đồng thời phê bình điều dưỡng viên này do chưa đảm bảo tác phong, gây hiểu lầm cho người bệnh.

(TNO) BV đa khoa tỉnh Nam Định quyết định để chị Hòa trở lại làm việc như cũ, đồng thời phê bình điều dưỡng viên này do chưa đảm bảo tác phong, gây hiểu lầm cho người bệnh.

Điều dưỡng Dương Thị Hòa (áo đỏ, thứ 3 từ trái sang) giải trình vụ việcĐiều dưỡng Dương Thị Hòa (áo đỏ, thứ 3 từ trái sang) giải trình vụ việc
Ngày 6.10, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Nam Định cho biết bệnh viện đã có kết luận về vụ nữ điều dưỡng Dương Thị Hòa, nhân viên Khoa Khám bệnh, bị “tố” có thái độ không đúng mực với bệnh nhân... 
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, ngày 7.9, trên mạng xã hội facebook  xuất hiện ảnh và thông tin “tố” điều dưỡng Dương Thị Hòa bắt bệnh nhân chờ đợi và có cử chỉ, lời lẽ không đúng mực. Ngay sau đó, BV Nam Định đã tạm đình chỉ công tác chị Hòa để xác minh.
Kết quả kiểm tra của bệnh viện cho thấy thông tin “tố cáo” là không chính xác. Theo đó, hình ảnh bàn làm việc số 6 của chị Hòa lưu trên camera trong thời gian chị Hòa bị tố không có bệnh nhân nào như phản ánh.
Về bức ảnh và thái độ của chị Hòa với bệnh nhân đang đo huyết áp là bà Phạm Thị Ngượi (65 tuổi, trú tại đội 3, xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định), bà Ngượi khẳng định không thấy chị Hòa có thái độ, lời nói nào xúc phạm, ngược lại chị Hòa bị một người đàn ông cáu gắt, văng tục khi đưa vợ đến khám. Nhân chứng khác là bà Nguyễn Thanh Thủy (43 tuổi, trú tại 175 Trần Nhật Duật, phường Vị Xuyên, thành phố Nam Định) có mặt cùng thời điểm cũng khẳng định tương tự.
Tuy nhiên, điều dưỡng Dương Thị Hòa cũng thừa nhận trong lúc chờ máy đo huyết áp tự động đọc và in số liệu, chị Hòa có nhận và trả lời tin nhắn điện thoại.
Từ kết luận này, BV đa khoa tỉnh Nam Định đã ra quyết định để chị Hòa trở lại làm việc như cũ, nhưng cũng phê bình điều dưỡng viên này do chưa đảm bảo tác phong, gây hiểu lầm cho người bệnh.
Hình ảnh “tố” điều dưỡng viên Dương Thị Hòa có thái độ không đúng mực khi làm việc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.