Bị bắt quả tang khi dùng giấy tờ giả đem thế chấp để vay tiền

03/01/2017 15:42 GMT+7

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định giấy chủ quyền nhà mà ông Vững đem đến phòng công chứng để chứng thực nhằm thế chấp vay tiền là giấy tờ giả.

Ngày 3.1, Công an TP.Cần Thơ cho biết cơ quan này đang tiến hành xác minh, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nghi phạm Trần Ngọc Vững (32 tuổi, ngụ P.Hưng Lợi,Q.Ninh Kiều,TP.Cần Thơ).
Trước đó, sáng 31.12.2016, ông Vững cùng ông N.V.A (ngụ tại Q.Ninh Kiều) đến một  phòng công chứng trên địa bàn P.Xuân Khánh (Q.Ninh Kiều) nộp hồ sơ công chứng liên quan đến việc thế chấp căn nhà trên đường 3 tháng 2 (P.Hưng Lợi,Q.Ninh Kiều) để vay ông A. 1 tỉ đồng. Hồ sơ gồm giấy chủ quyền nhà do ông Vững đứng tên, kèm theo các giấy tờ tờ liên quan như CMND, hộ khẩu...
Tuy nhiên, cũng trước đó, ông A. đã có nghi ngờ về giấy tờ nhà của ông Vững đem thế chấp nên trình báo với cơ quan chức năng.
Trong sáng ngày 31.12.2016, khi ông Vững và ông A. đến phòng công chứng và ông Vững nhận trước của ông A số tiền 100 triệu đồng thì cơ quan công an tiến hành kiểm tra.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định giấy chủ quyền nhà đứng tên ông Vững đem đến phòng công chứng để chứng thực là giấy tờ giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.