Bí thư Đinh La Thăng: ‘Đại biểu Quốc hội không nể nang, dĩ hòa vi quý’

11/07/2016 17:53 GMT+7

Chiều 11.7, đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đã tổ chức họp mặt giữa ĐBQH khóa 13 và khóa 14.

Cuộc gặp mặt có sự tham dự của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nguyên Bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng là ĐBQH của TP.HCM khóa 14.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề nghị ĐBQH phải thẳng thắn, có trách nhiệm, không nể nang, “dĩ hòa vĩ quý” trong hoạt động giám sát; có các kiến nghị cụ thể trong quá trình giám sát để giúp cho chỉ đạo, điều hành các cấp chính quyền tốt hơn.

Bí thư Đinh La Thăng cho biết là ĐBQH của một TP năng động, sáng tạo, do đó ĐBQH phải nắm bắt những vấn đề thực tiễn của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của TP bằng nhiều cách và thông qua các kênh thông tin khác nhau. Đại biểu phải tập được trí tuệ của nhân dân TP để đóng góp có hiệu quả trong quyết định các chính sách lớn thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của Chủ tịch nước Trần Đại Quang Khả Hòa

“Đoàn ĐBQH TP khóa 14 phải tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức giám sát, tập trung các nội dung, các vấn đề bức xúc mà thực tiễn đất nước, TP đòi hỏi, nhất là trong các lĩnh vực quản lý và sử dụng ngân sách; thi hành pháp luật, phòng chống tham nhũng lãng phí; cải cách hành chính; giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân”, ông Thăng nói.

Bí thư Đinh La Thăng cho biết vào ngày 20.7 tới kỳ họp Quốc hội khóa 14 khai mạc và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước nói chung, của Quốc hội, từng đại biểu trong suốt nhiệm kỳ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.