Bí thư Đinh La Thăng: TP.HCM quyết tâm có giải Nobel y học

24/02/2017 17:31 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng cho hay TP.HCM có tiềm lực, có đội ngũ y bác sĩ giỏi và khẳng định sẽ lập tổ chuyên gia đưa giải Nobel y học về cho TP.

Chiều 24.2, Thường trực Thành ủy TP.HCM gặp gỡ thầy thuốc tiêu biểu nhân dịp 62 năm ngày Thầy thuốc VN (27.2.1955-27.2.2017).

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định rất tin tưởng vào trình độ và năng lực của đội ngũ y bác sĩ TP và năm 2017 ngành y tế TP sẽ đạt được nhiều kết quả thành công mà nhiệm vụ đã đề ra.

Ông Thăng cho hay vừa trao đổi với GS- bác sĩ  Nguyễn Thị Ngọc Phượng (nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ - PV) và được đặt vấn đề "TP.HCM có thể có giải thưởng Nobel về y học được không?. Bí thư Thành ủy khẳng định đây là gợi ý và ý tưởng rất đáng suy nghĩ. TP có đội ngũ y bác sĩ rất giỏi, có tiềm lực về y tế và nếu có quyết tâm có khả năng đạt được những thành tựu cao về y học.

“Tiếp thu ý kiến của bác sĩ Phượng, lãnh đạo TP sẽ trao đổi và thành lập một tổ chuyên gia cả những người đang làm việc và những người nghỉ hưu để chúng ta nghiên cứu thành lập đề án phấn đấu TP.HCM sẽ có giải thưởng Nobel về y học”, ông Thăng nói.

Ông Thăng nói tiếp: “Chúng ta sẽ là địa phương đầu tiên của cả nước làm được điều đó. Vì tất cả chúng ta ngồi ở đây sẽ là người quyết định có hay không có giải thưởng Nobel y học”.

GS-BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng cho hay muốn đạt thành tựu cao trong lĩnh vực y tế, y tế TP cần tổ chức lại cho hợp lý Trung Hiếu

Trao đổi với PV Thanh Niên, GS-BS Nguyễn Ngọc Phượng cho hay để đạt được giải Nobel, y tế TP cần có chiến lược căn cơ đào tạo lại trong đó tập trung vào chiến lược đào tạo y tế ở tầm cao. Ngoài ra y tế TP cần tiếp cận trang thiết bị y tế hiện đại, đầu tư phòng thí nghiệm, bệnh viện thực hành để làm sao những nghiên cứu ở nước ngoài đều có thể thực hiện tại TP.

Ngoài ra, theo bà Phượng, TP cần mở một đại học y theo mô hình xã hội hóa có quy mô xứng tầm, có đầy đủ cơ sở học tập, thực hành, chương trình dạy ở nước ngoài phù hợp với VN, phù hợp với tầm cao ở thế giới để giảng dạy sinh viên. Y tế TP cũng phải mời chuyên gia thật giỏi ở nước ngoài về giảng dạy cho sinh viên lẫn đội ngũ y tế; cho cán bộ y tế ra nước ngoài học tập lấy kinh nghiệm.

“Đội ngũ y tế của TP rất giỏi, chỉ cần quyết tâm và TP tổ chức lại ngành y tế cho phù hợp nhất định sẽ giành được Nobel y học”, bà Phượng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.