Bí thư Hà Nội: 11 nạn nhân vụ cháy quán karaoke học cùng lớp

02/11/2016 11:01 GMT+7

Trao đổi với báo chí bên lề phiên họp Quốc hội sáng nay, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, lãnh đạo thành phố rất đau xót về vụ cháy quán karaoke tại Cầu Giấy khiến 13 nạn nhân thiệt mạng.

Trong số 13 nạn nhân, các lực lượng chức năng đã xác định có 11 nạn nhân học cùng lớp. “12 học viên của một lớp mới thi xong một môn học đi liên hoan, may mắn 1 người thoát được”, ông Hải nói và cho biết, hai nạn nhân còn lại vẫn đang được xác định danh tính.

“Đây một sự cố hết sức nghiêm trọng, lãnh đạo thành phố rất đau xót về vụ việc. Tôi xin chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Cho đến thời điểm này, họ đã được gia đình đón về. Thành phố đã tới thăm hỏi, hỗ trợ”, ông Hải cho biết.

Nguyên nhân, theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, xuất phát từ chuyện nhà hàng sửa chữa, hàn xì biển quảng cáo. Khi bắt lửa vật liệu xây dựng cháy rất dữ dội, trong khi đó khả năng tiếp cận hiện trường của lực lượng cứu hộ rất khó khăn.

“Sau khi bơm nước dập lửa cứu 3 nhà bị cháy lan, việc tiếp cận cứu vẫn rất khó. Kể cả bơm nước, dập cháy 4 - 5 tiếng đồng hồ cũng chưa vào được hiện trường. Vật liệu sử dụng cách âm gây ngạt cho người ở trong. Khi chiến sĩ tiếp cận thì trần sập rất nhiều. Nó có vẻ cho thấy các vật liệu này không chống cháy mà còn rất dễ cháy, cháy rất nhanh, gây khó khăn cho việc tiếp cận cứu nạn. Bốn tiếng sau khi xảy ra cháy, khói và nhiệt độ vẫn rất cao”, ông Hải thông tin.

Điều đáng nói, theo ông Hải, quán karaoke này chưa có giấy phép kinh doanh nhưng vẫn để cho khách vào hát. “Cho đến thời điểm này, chúng tôi đang yêu cầu bên phòng cháy chữa cháy báo cáo. HĐND sẽ giám sát lại, để rút kinh nghiệm, đưa giải pháp khắc phục”, ông Hải nói.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.