Bí thư Hà Nội: Bộ quy tắc ứng xử sẽ vừa làm vừa sửa

27/12/2016 14:47 GMT+7

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, phải mạnh dạn đưa ra bộ quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, rồi sau đó sẽ sửa dần những nội dung chưa hợp lý.

Phát biểu tại hội nghị giao ban trực tuyến Thành ủy Hà Nội với các quận, huyện sáng nay, 27.12, ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhắc lại việc năm vừa qua xảy ra một số hành vi ứng xử thiếu văn hóa của cán bộ công chức, ảnh hưởng chung đến uy tín của đội ngũ cán bộ. Một số trường hợp đã làm ảnh hưởng uy tín rất lớn. “Thành phố đã xử lý rất nghiêm và kịp thời, nhưng đây là bài học mà chúng ta cần rút kinh nghiệm sâu sắc, người đứng đầu cơ quan đảng, chính quyền phải thấy đây là bài học xót xa”, ông Hải nói.
Trước những góp ý về bộ quy tắc ứng xử đang được Hà Nội xây dựng, người đứng đầu Thành ủy cho biết rất đồng tình, thành phố cũng đang rà soát lại. Tuy nhiên, theo ông Hải, “quy chế ứng xử đã xây dựng rất lâu, hội thảo không biết bao nhiêu năm rồi nhưng vẫn chưa mạnh dạn đưa ra, vì đưa ra rất nhiều ý kiến. Nhưng phải mạnh dạn đưa ra, rồi sau đó sửa sau”.
Cụ thể, theo Bí thư Hà Nội, những góp ý về quy định mùi nước hoa thế nào, mặc váy ngắn thế nào thì sẽ sửa sau, nhưng nếu không kiên quyết không làm được.
“Đây là những nội dung ứng xử chúng ta khuyên nên áp dụng, đòi hỏi người đứng đầu cơ quan đơn vị quan tâm hướng dẫn, nhắc nhở nhau. Những việc này rất khó, chúng ta không đưa thành chế tài xử phạt, nhưng phải hướng dẫn, đòi hỏi cách xưng hô trong cơ quan, với người dân phải quyết liệt làm. Chúng ta sẵn sàng tiếp thu nếu làm không tốt, sửa nếu cần sửa, nhưng nếu không làm sẽ không bao giờ chúng ta đưa ra được. Trước hết là ứng xử nơi hành chính, cơ quan công cộng, chúng ta sẽ kiên quyết làm”, ông Hải nhấn mạnh.
Về bộ quy tắc ứng xử này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, theo sự chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Ban cán sự UBND thành phố đang cố gắng hoàn thiện và sẽ ban hành vào đầu năm 2017. "Hiện nay chưa ban hành và còn đang có rất nhiều bình luận khác nhau. Chúng ta cứ lắng nghe”, ông Chung nói. Theo ông Chung, bộ quy tắc là những cảnh báo để có ứng xử ở mức tương đối của công chức trong quá trình làm việc, trong sinh hoạt tại khu dân cư…
Trước đó, một số quy định trong bộ quy tắc ứng xử của Hà Nội đưa ra nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận và các nhà văn hóa, trong đó có những quy định như công chức nhà nước phải sử dụng nước hoa phù hợp, không xăm mình, không mặc váy ngắn, áo không cổ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.