Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất

25/06/2017 11:21 GMT+7

Tiếp xúc cử tri Củ Chi, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ ý kiến về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất...

Sáng 25.6, tổ đại biểu quốc hội TP.HCM (đơn vị số 9) khóa 14 gồm Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP và ông Trần Anh Tuấn, quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP tiếp xúc cử tri H.Củ Chi ở tại UBND xã Tân Thông Hội.

Cử tri Phạm Kháng, ấp Trung, xã Tân Thông Hội đề nghị đại biểu có ý kiến về khu quy hoạch công nghiệp Tây Bắc Củ chi khi nào triển khai để người dân yên tâm sinh sống vì quy hoạch khu này treo từ rất lâu rồi. Tiếp nữa cử tri này cho hay quy hoạch quốc lộ 22 gần 30 năm ảnh hưởng đến đời sống của người dân quá nhiều nhưng đến nay không làm, cũng không xóa, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

“Môi trường Củ Chi bị ảnh hưởng quá nhiều. Điều đáng nói là nhiều doanh nghiệp bị các cơ quan Nhà nước xử lý, xử phạt nhưng không xử lý đến nơi đến chốn để xóa điểm đen ô nhiễm môi trường? Hay là Nhà nước cứ cho tồn tại để thu thuế bất chấp quyền lợi của người dân?”, ông Kháng đặt vấn đề.

Cử tri Phạm Kháng đặt nhiều vấn đề nóng Trung Hiếu

Một ý kiến đáng quan tâm mà ông Kháng nêu ra là việc xây dựng sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất đúng hay sai? Nếu đúng thì nhà nước phải bảo vệ doanh nghiệp vì đã bỏ hàng ngàn tỉ đồng vào đây nhưng nếu sai thì phải dẹp ngay chứ để thế thì không thể chấp nhận được.

Nghiên cứu mở rộng sân bay ở đất sân golf

Trả lời cử tri về vấn đề xây dựng sân golf đúng hay sai, ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay bản thân ông chưa nghiên cứu kỹ nhưng việc ra đời của sân golf là đề xuất của Bộ Quốc phòng và có ý kiến của Chính phủ và nhiều bộ ngành. Như vậy sân golf ra đời là đúng quy trình. Tuy nhiên do nhu cầu đi lại, nhu cầu hàng không tăng cao, cần mở rộng sân bay để đáp ứng nhu cầu. Với tư cách là một công dân TP nhiều năm, ông Nhân cho biết đã viết thư cho Thủ tướng đề nghị chưa thông qua phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất mà Bộ GTVT trình Thủ tướng trước đó.

“Sau đó báo chí đăng thì mọi người đã biết. Thủ tướng họp và có yêu cầu phải thuê thêm tư vấn nước ngoài nghiên cứu, tư vấn về phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có yêu cầu sử dụng thêm đất sân golf để mở rộng sân bay”, ông Nhân nói.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ cử tri Củ Chi Trung Hiếu

Ông Nhân nói thêm, vừa qua, Thủ tướng cùng với đại diện 15 bộ làm việc với lãnh đạo TP, trong đó cũng có đề cập đến vấn này. Tại buổi họp, thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, khẳng định với Thủ tướng, lãnh đạo các bộ ngành và TP.HCM rằng nếu TP có nhu cầu sử dụng sân golf để mở rộng sân bay thì Bộ Quốc phòng sẵn sàng chuyển giao.

Bản thân TP.HCM cũng huy động các chuyên gia góp ý về vấn đề mở rộng sân bay một cách hợp lý nhất. Hiện một nhóm nghiên cứu gồm 8 chuyên gia về lĩnh vực hàng không để nghiên cứu về vấn đề này đã được thành lập.

“Sáng hôm qua chúng tôi đã gặp nhóm chuyên gia này. Trước mắt TP sẽ đặt hàng nghiên cứu mở rộng sân bay có sử dụng sân golf. Chúng tôi ra đề bài chặt chẽ, đầu tháng 9 TP sẽ báo cáo và xin ý kiến Bộ GTVT để báo cáo, phản biện với Thủ tướng về dự án này. Làm thế nào sử dụng hiệu quả sân bay, từ đó kết nối giao thông của khu vực”, ông Nhân khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.