Bình Thuận làm lễ truy điệu 23 liệt sĩ vừa tìm thấy

26/07/2017 16:28 GMT+7

Trong 23 hài cốt liệt sĩ vừa được quy tập, truy điệu sáng 26.7 có 9 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, 14 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Sáng 26.7 Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ truy điệu và an táng 23 liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ vừa được tìm thấy.

tin liên quan

Tây Ninh truy điệu, an táng 266 hài cốt liệt sĩ
Sáng 26.7, tại nghĩa trang liệt sĩ đồi 82 huyện Tân Biên, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ truy điệu và an táng cho 266 hài cốt liệt sĩ đã hy sinh trên chiến trường biên giới Tây Nam.
Trong 23 hài cốt liệt sĩ vừa được quy tập, có 9 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, 14 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Do thời gian chôn cất đã lâu, đồng đội cùng chiến đấu, người chôn cất liệt sĩ không còn, có mộ liệt sĩ thì bị mất dấu, nên trong số các liệt sĩ biết tên vẫn không xác định được hài cốt của từng liệt sĩ để ghi trên bia mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
Đọc điếu văn tại lễ truy điệu sáng nay, đại tá Phạm Văn Long, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận, khẳng định: "Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ mãi là tấm gương sáng ngời về phẩm chất anh hùng cách mạng. Thế hệ hôm nay và mai sau, tiếp tục phát huy, ra sức xây dựng và bảo vệ thành quả cách mạng của dân tộc. Các liệt sĩ được đưa về nghĩa trang để đời đời con cháu, thế hệ hôm nay và mai sau thờ phụng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.