Bộ Công an cử 4 Cục điều tra vụ 6 bệnh nhân tử vong ở Hòa Bình

29/05/2017 20:56 GMT+7

Chiều nay, 29.5, đoàn công tác của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đã lên Hòa Bình phối hợp với Công an tỉnh này làm rõ vụ 6 bệnh nhân tử vong trong lúc chạy thận.

Trả lời Thanh Niên chiều nay, trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về việc nhiều bệnh nhân tử vong bất thường tại Hòa Bình, lãnh đạo Bộ Công an đã yêu cầu các lực lượng nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc.
Trong chiều 29.5, Tổng cục Cảnh sát đã thành lập các tổ công tác với sự tham gia của 4 đơn vị, gồm: Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, và Cục Kỹ thuật hình sự. “Ngay trong chiều nay, tổ công tác đã làm việc với Công an tỉnh Hòa Bình trên tinh thần khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình tìm ra nguyên nhân”, trung tướng Trần Văn Vệ cho biết.
Trước đó, như Thanh Niên phản ánh, chiều 29.5, có 18 bệnh nhân của Khoa Thận nhân tạo đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình để lọc máu chu kỳ. Khoảng 30 - 40 phút sau khi lọc máu, các bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ (rét run, xỉu...), các bác sĩ đã dừng và chuyển sang cấp cứu. Đến 16 giờ cùng ngày, đã có 6 trường hợp bệnh nhân tử vong sau ca sốc phản vệ.
Theo bác sĩ Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây sự cố. 18 bệnh nhân này đều bị suy thận mạn, có bệnh nhân đã gắn bó với khoa thận nhân tạo nhiều năm.
Ngoài lực lượng của Bộ Công an, chiều nay, đoàn công tác của Bộ Y tế do GS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, cũng đã lên Hòa Bình để phối hợp với cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.