Bộ Công an truy bắt nghi can bạo hành trẻ em ở Campuchia

07/12/2016 18:30 GMT+7

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên , Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an đang tiến hành truy bắt nghi phạm Nguyễn Thành Dũng (quê An Giang) để làm rõ hành vi hành hạ trẻ em.

“Hiện cơ quan công an vẫn đang xác minh nơi lẩn trốn của Dũng để truy bắt. Ngoài Dũng, đã có nghi can khác là Ret Sothy (28 tuổi) và Oeu Nat (25 tuổi, người Campuchia) bị Cảnh sát tỉnh Kompong Cham (Campuchia) bắt giữ. Hai người này đều làm thuê tại một trang trại tại tỉnh Mondulkiri. Người chủ trang trại này là một người đàn ông 53 tuổi tên Ly Heng”, nguồn tin cho biết.
Trước đó, phía cảnh sát Campuchia đã gửi thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam đề nghị hợp tác truy bắt Dũng vì nghi Dũng đã trốn về Việt Nam.
Các nghi phạm trên bị cáo buộc liên quan tới các video đang lan truyền trên Facebook, quay cảnh tra tấn một bé trai trần truồng. Các đoạn video cho thấy một người nói tiếng Việt dùng roi điện chích nhiều lần vào một em bé không mặc quần áo, mặc cho em bé gào khóc đau đớn.  Theo thông tin ban đầu, người đàn ông xuất hiện trong một video hành hạ em bé tại Mondulkiri là một công dân Việt Nam tên "Nguyen Dung" (tức Nguyễn Thành Dũng - PV).
Tờ Cambodia Daily trước đó dẫn lời ông Heng Sambath, Phó cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Cham cho biết các nghi phạm bị nghi ngờ có tham gia vào việc tra tấn và hiếp dâm em bé mới 2 tuổi. 
Video về vụ bạo hành gây chấn động mạng xã hội - Nguồn: Facebook bạn đọc
Theo ông Sambath, nghi phạm Ly Heng là người Hà Lan (tên Campuchia là Ly Heng),
Phía cảnh sát Campuchia cũng cho biết họ đang thẩm vấn 3 nghi phạm về các đoạn video clip, về lời tố cáo của cha mẹ cháu bé rằng bé đã bị hiếp dâm và về tung tích của nghi phạm người Việt (tức Nguyễn Thành Dũng). 
Theo báo chí Campuchia, hiện có 3 nghi phạm đã bị bắt và một người đang lẩn trốn Ảnh chụp màn hình

tin liên quan

Hiếp dâm trẻ em, đổi bằng kẹo
Hận và L.T.T.T (13 tuổi), ngụ cùng xóm. Từ năm 2012 đến 2015, Hận nhiều lần dụ dỗ để giao cấu với T. Mỗi lần phạm tội xong, Hận cho nạn nhân tiền, kẹo... và dặn không nói cho ai biết.
Hôm qua (6.12), nhiều video đã bị gỡ xuống nhưng ít nhất một video còn sót lại cho thấy một người đàn ông đang dí roi điện vào nhiều bộ phận trên cơ thể của đứa trẻ, còn em bé khác gào khóc vì đau đớn.
Theo cảnh sát địa phương, Nguyễn Thành Dũng được thuê làm đầu bếp tại trang trại, sống tại trang trại và được Ly Heng giới thiệu là bạn trai của mình. Tài khoản Facebook của người này có nhiều bức ảnh chụp chung với ông Ly Heng. Các hành vi mua bán trẻ em, ngược đãi và mua dâm trẻ em của Dũng phải đối diện với khung hình phạt lên đến 20 năm tù hoặc tù chung thân.
Hiện cơ quan công an đang tiến hành truy tìm Dũng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.