Bộ Công an yêu cầu làm rõ vụ bị can chết do bị đánh trong trại giam

15/10/2015 06:52 GMT+7

Ngày 14.10, Bộ Công an có thông báo chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Đại Quang về vụ bị can Đỗ Đăng Dư (17 tuổi) bị hành hung trong Trại tạm giam số 3 thuộc quản lý của Công an TP.Hà Nội dẫn đến tử vong.

Ngày 14.10, Bộ Công an có thông báo chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Đại Quang về vụ bị can Đỗ Đăng Dư (17 tuổi) bị hành hung trong Trại tạm giam số 3 thuộc quản lý của Công an TP.Hà Nội dẫn đến tử vong.

Bộ trưởng yêu cầu Giám đốc Công an TP.Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, kết luận để xử lý nghiêm vụ việc, đồng thời phải làm rõ toàn bộ công tác quản lý tạm giam của cán bộ, chiến sĩ có liên quan, nếu có sai phạm thì xử lý theo quy định pháp luật.
Theo thông báo của Bộ Công an, vào ngày 5.8, anh Đỗ Đăng Dư (17 tuổi, trú xã Đông Phương Yên, H.Chương Mỹ, TP.Hà Nội) bị Công an H.Chương Mỹ bắt quả tang về hành vi trộm cắp tài sản.
Cảnh sát điều tra Công an H.Chương Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dư, sau đó ngày 7.8 đã có lệnh tạm giam đối với Dư và lệnh này đã được Viện KSND huyện phê chuẩn.
Ngày 13.8, Dư được chuyển đến tạm giam tại Trại tạm giam số 3, được bố trí ở buồng C15 (dành cho người chưa thành niên) cùng với 3 bị can là Vũ Văn Bình, Nguyễn Nam Trường, Lê Đức Anh (đều 17 tuổi).
Sáng 4.10, các bị can ăn sáng xong và theo lịch phân công đến phiên Dư rửa bát. Thấy Dư rửa bát bẩn, Bình gọi Dư đến ngồi ở khu vực giữa hai bệ xi măng nơi bị can ngủ để đánh. Sau đó, Bình đứng dậy đi ra phía cửa ra vào, còn Dư vào đi vệ sinh. Khoảng 5 phút sau, Dư đi ra khỏi khu vệ sinh thì bị ngã xuống sàn nhà. Cùng lúc đó, cán bộ quản giáo phát hiện nên đã báo cáo ban giám thị và đưa Dư đi cấp cứu, song đã tử vong.
Liên quan đến vụ việc, ngày 8.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Văn Bình về tội danh cố ý gây thương tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.