Bộ trưởng Đinh La Thăng: ‘Biển báo ở lại thì người phải đi'

19/01/2016 13:00 GMT+7

Chất vấn lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại sao không nhổ biển báo , Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng khẳng định “biển ở lại thì người phải đi”.

Chất vấn lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại sao không nhổ biển báo, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng khẳng định “biển ở lại thì người phải đi”.

Nhiều biển báo rối rắm gây khó khăn cho người tham gia giao thông - Ảnh minh họa: T.NNhiều biển báo rối rắm gây khó khăn cho người tham gia giao thông - Ảnh minh họa: T.N
Mở đầu cuộc họp tổng kết hoạt động giai đoạn 2011 - 2015 của ngành thanh tra Bộ Giao thông vận tải sáng nay 19.1, khi Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Vũ Đỗ Anh Dũng cho biết trong tháng 1.2016, đơn vị này đang thực hiện rà soát và tháo bỏ tất cả các biển báo bất hợp lý, Bộ trưởng Đinh La Thăng "chất vấn" ngay: Tại sao không nhổ biển báo? Tổng cục chỉ báo cáo có vài biển báo bất hợp lý, nhưng vừa rồi tin nhắn của người dân ở nhiều nơi vẫn gửi đến số điện thoại của Bộ trưởng. Như hôm qua có tin nhắn báo đường 356 tại Hải Phòng có tới 8 biển báo dưới 30 km/h. Báo chí cũng nói biển báo “bẫy” nhiều không nhổ xuể.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam trần tình: “Sau khi nhận được tin báo tại Khánh Hòa, trong 2 ngày, Tổng cục đã tháo dỡ 19 biển tại tỉnh này. Nhiều đoạn thi công nên chưa nhổ được”. Bộ trưởng nhắc luôn: “Đang thi công cũng nhổ. Vì sao khi báo cáo chỉ có vài biển lẻ tẻ, nhưng khi nhận được tin nhắn lại nhổ ra nhiều biển như vậy. Vai trò của thanh tra, chi cục Quản lý đường bộ đâu?”
Ông Thăng yêu cầu giao cho ông Vũ Đỗ Anh Dũng, chậm nhất trong tháng 2, toàn bộ biển báo từ 40 km trở xuống bỏ hết. “Nếu biển ở lại thì người phải đi. Anh quản lý không được thì phải đi làm việc khác”, Bộ trưởng nói rõ.
Người đứng đầu Bộ GTVT cũng nhắc lại rằng, đã nhắc rất nhiều các cơ quan đi kiểm tra từng biển một, chưa thay đổi được thì nhổ biển vứt đi, không tốn tiền gì cả, không thể để người dân bức xúc, kêu ca mãi.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề xuất cần có chế tài với những người cắm lại biển, vì năm 2012, 2013, việc nhổ biển báo bất hợp lý đã được thực hiện nhưng nay lại tái diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.