Bóng hồng trong áo tù và giấc mơ Tết - Kỳ 2: Nữ 'đại gia' liếc trộm chồng

05/02/2016 09:02 GMT+7

Từng là một Phó Giám đốc công ty có tiếng tại Cà Mau, có cuộc sống sung túc, hạnh phúc với chồng con. Ít ai ngờ có ngày chị Nguyễn Thị Mai Thi cùng chồng phải mặc áo tù để trả giá cho những lỗi lầm của mình.

Từng là một Phó Giám đốc công ty có tiếng tại Cà Mau, có cuộc sống sung túc, hạnh phúc với chồng con. Ít ai ngờ có ngày chị Nguyễn Thị Mai Thi cùng chồng phải mặc áo tù để trả giá cho những lỗi lầm của mình.

Nguyễn Thị Mai Thi tại trại giam Z30D - Ảnh: Phạm HữuNguyễn Thị Mai Thi tại trại giam Z30D - Ảnh: Phạm Hữu
Vợ chồng cùng vào tù
Chúng tôi tình cờ gặp chị Mai Thi (42 tuổi) trong trại giam Z30D (Bình Thuận) trong những ngày cuối năm, để nghe chị kể câu chuyện đời mình với những nấc thang thăng trầm tội lỗi mà chị phải gánh chịu.
Chị kể, anh Trần Văn Phụng (52 tuổi) chồng chị, người đứng đầu trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà Công an tỉnh Cà Mau triệt phá vào năm 2009. Còn chị cũng chịu chung số phận với chồng mình.
Thời mới lấy nhau, cả hai cùng chung tay góp sức xây dựng gia đình. Với đồng vốn ít ỏi Phụng – Thi ban đầu đầu tư vào mua bán đất đai, dần dần việc làm ăn kinh doanh ngày càng phát đạt, số lượng tài sản cứ ngày một tăng dần.
Năm 2007, hai vợ chồng quyết định đầu tư táo bạo và thành lập Công ty TNHH Thúy An với chồng là Giám đốc, vợ là Phó Giám đốc.
Tuy nhiên, thế sự đổi thay việc kinh doanh ngày càng chệch hướng, không đúng với những cam kết ban đầu. Lợi dụng lòng tin của nhiều người Phụng - Thi bắt đầu những hành vi lừa đảo hòng chiếm đoạt số tài sản lớn. Dù biết không đủ tiềm lực để đầu tư, nhưng hai vợ chồng cứ đi vay mượn khắp nơi, có lúc vài trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng cộng với lời hứa sẽ trả lãi suất cao rồi chiếm đoạt không bao giờ trả.
Để đánh bóng quy mô làm ăn, tháng 10.2009 Giám đốc Công ty TNHH Thúy An đã quyết định xây dựng nhà hàng khách sạn của mình mang tên Phụng Hoàng lớn nhất tại TP Cà Mau lúc bấy giờ.
Nhưng chuỗi hành vi lừa đảo của Phụng - Thi không qua mặt được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau sau khi bị nhiều chủ nợ tố giác. Ngày 10.12.2011 cặp vợ chồng giám đốc giàu có bị bắt.
Ngày 1.11.2013 TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Trần Văn Phụng mức án tù chung thân, Nguyễn Thị Mai Thi lãnh án 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi đó, vụ án mà Phụng – Thi là chủ mưu đã làm chấn động dư luận cả vùng cực Nam trong một thời gian dài.
Đối với Mai Thi, mỗi lần Tết đến được gia đình thăm nuôi luôn là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với chị - Ảnh: Phạm HữuĐối với Mai Thi, mỗi lần Tết đến được gia đình thăm nuôi luôn là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với chị - Ảnh: Phạm Hữu
Tết gặp chồng là sướng nhất
Suốt buổi nói chuyện với chúng tôi, Mai Thi không kiềm được lòng mình, nước mắt chị cứ ứa ra, chảy dài. Chị bật khóc khi nhắc về những cú lừa mà mình và chồng đã gây ra. Bởi trót tin lời chị nhiều người đã tan cửa nát nhà, cuộc sống trở nên khó khăn hơn.
Chị cảm thấy hối hận vô cùng. Câu đầu tiên là chị muốn nhắn nhủ với người thân, nhất là đứa con của mình là hãy cố gắng sống tốt, đừng lầm đường lỡ bước một cách mù quáng. Hãy tránh xa lỗi lầm mà cha mẹ nó đã bước qua.
Chị dằn vặt trong nước mắt: “Lúc đầu vào tù tôi buồn lắm, hối hận đến độ không ăn được gì, thậm chí nước còn không thể uống được. Việc mình làm hoàn toàn không có cố ý, nó xảy ra ngoài ý muốn của tôi thôi. Tôi cũng muốn nhắn nhủ với mọi người bên ngoài, đối với tội danh lừa đảo mà tôi phải chịu là hoàn toàn xứng đáng, tôi lúc nào cũng cảm thấy đau lắm, muốn chết còn hơn sống”.

Mỗi lần anh Phụng đi qua chỗ tôi, cảm giác lạ lắm, như là lần đầu biết yêu vậy đó, nó hồi hộp lắm. Khi nhìn thấy tôi anh liền để tay lên trán là tôi biết ảnh đang nói nhớ tôi, còn để tay lên tim là tôi biết ảnh muốn nói thương tôi, chỉ vậy thôi tôi cũng hạnh phúc lắm rồi

Phạm nhân Nguyễn Thị Mai Thi

Càng gần Tết khiến những cái Tết tự do trước đây cứ hiện về trong đôi mắt như biết nói của nữ phạm nhân này. Chị luôn kể về những ngày đầu xuân, mua sắm trang trí ngôi nhà của mình. Chị cũng không quên những cái tết hạnh phúc quây quần bên cả gia đình.
“Chồng thì lo công việc, còn tôi thì lo mua sắm, dọn dẹp nhà cửa, nấu những món ăn ngày tết. Xong xuôi việc nhà tôi mua gạo, đồ ăn đến những trại dưỡng lão làm từ thiện”, chị kể lại.
Kể đến đây, chị trầm giọng hẳn lại khi nói về cái tết trong trại giam. Chị chia sẻ, lãnh án 20 năm, thụ án 3 năm ở Cà Mau, hơn 1 năm tại trại giam Z30D. Đến Tết này vừa tròn 2 năm ở đây. Mỗi lần Tết đến được gặp con, gia đình người thân đến thăm là vui nhất. nhưng đối với chị gặp được người chồng ở cùng trại với mình là điều hạnh phúc không thể tả xiết.
Giam chung trại, nhưng chị và chồng mỗi người một nơi, rất ít khi được gặp nhau. Chị biết hai người ở tù cũng không sung sướng gì, nhưng nghĩ đến việc phải trả giá cho lỗi lầm chị đành chấp nhận.
Những khi nhớ chồng chị nín nhịn, giấu sâu trong lòng. Nhớ lắm cũng chỉ biết canh lúc chồng đi lao động ngang qua, nhìn một cái, ra vài ký hiệu biểu hiện yêu thương rồi thôi.
“Mỗi lần anh Phụng đi qua chỗ tôi, cảm giác lạ lắm, như là lần đầu biết yêu vậy đó, nó hồi hộp lắm. Khi nhìn thấy tôi anh liền để tay lên trán là tôi biết ảnh đang nói nhớ tôi, còn để tay lên tim là tôi biết ảnh muốn nói thương tôi, chỉ vậy thôi tôi cũng hạnh phúc lắm rồi”, chị Thi nói.
Không những thế trong trại Mai Thi còn được sự quan tâm của các cán bộ, được tạo điều kiện hưởng không khí tết gần như ở nhà.
Để giảm bớt phần nào hối hận, chị chỉ mong số tài sản còn lại sớm được phát mãi, trả nợ cho những người tin mình. Có như thế chị mới cảm thấy nhẹ lòng, yên tâm hơn mà cải tạo.
Khi chúng tôi hỏi về ước mong sau này khi được ra trại của mình, chị Mai Thi trầm ngâm: “Bây giờ ước muốn hai vợ chồng có được ngày tự do, trả hết những món nợ cuộc đời, làm một công việc tạm bợ, sống dưới gầm cầu cũng được là tôi cũng mãn nguyện lắm rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.