Buộc Formosa cắt ống xả thải trái phép ra kênh thoát lũ

Chiều 15.7, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã buộc phải cắt, cất bốc toàn bộ đường ống xả thải đặt trái phép, nối liền từ nhà máy ra kênh thoát lũ của phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh.

Ông Lê Văn Chương, Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đường ống xả thải đặt trái phép mà FHS vừa cất bốc, dài khoảng 40 m, đường kính 40 cm, chất liệu đường ống bằng thép, đặt trái phép nối liền từ các nhà máy của dự án Formosa ra kênh thoát lũ của thôn Hồng Sơn, phường Kỳ Phương.
Liên quan đến vụ việc, trước đó vào ngày 10.7, sau khi nhận được tin báo của người dân địa phương, chính quyền phường Kỳ Phương cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã xuống hiện trường để kiểm tra. Tại đây đã phát hiện hệ thống đường ống từ các nhà máy của dự án Formosa đang xả nước thải màu đen ra kênh thoát lũ của thôn Hồng Sơn, đặt phía bên ngoài hệ thống tường bao (bao quanh khu vực dự án).
Xác định đường ống này được FHS lắp đặt trái phép, không nằm trong thiết kế ban đầu của dự án, nên cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã buộc công ty phải tháo dỡ, cắt, cất bốc hoàn toàn ra khỏi khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.