Cá bớp ở biển Kê Gà lại chết đồng loạt

01/07/2016 17:09 GMT+7

Chiều nay 1.7, Phó Chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) Đỗ Văn Hoàng cho biết, lại xuất hiện tình trạng cá lồng bè ở biển Kê Gà chết đồng loạt.

Theo ông Đỗ Văn Hoàng, hiện nay huyện đã báo cho các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận đến lấy mẫu ở lồng bè có cá chết.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn H.Hàm Thuận Nam cho biết chủ bè cá bị các chết hàng loạt là ông Lâm Hòa Minh (trú thôn Kê Gà, X.Tân Thuận, H.Hàm Thuận Nam).
Theo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, lồng cá bè của ông Lâm Hòa Minh có khoảng 800 con cá bị chết (tính đến chiều 1.7). Cá chết là loại mới nuôi chừng 3 tháng (trọng lượng khoảng 1 kg/con). Đặc biệt, lồng cá này chỉ cách vị trí hai lồng bè xảy ra tình trạng cá chết lần trước chừng 500 m.
Về việc có hay không nguyên nhân cá chết hàng loạt ở khu vực này là do nước thải từ hoạt động của các lò hấp cá cơm, ông Hoàng nói, các lò hấp cá cơm đã bị đoàn công tác của tỉnh (Sở TNMT và Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - PC49) đình chỉ hoạt động. Lò hấp cá cơm có hoạt động xả thải ra biển đã bị PC49 yêu cầu dỡ bỏ.
Còn theo ông Lê Văn Tiến, Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường Bình Thuận, cá chết ở bè này xuất hiện từ chiều qua (30.6). Ngay khi có thông tin, Chi cục phối hợp với PC49 và Phòng TNMT huyện đến bè cá này lấy các mẫu phân tích.
“Nguyên nhân cá chết  đột ngột lần trước ở Kê Gà đã có một vài mẫu phân tích có kết quả. Còn một số mẫu đem phân tích nhưng chưa có kết quả. Lần này sẽ đi phân tích tiếp để có báo cáo tổng thể cho tỉnh”, ông Tiến nói.
Theo ông Huỳnh Quang Huy, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản Bình Thuận, các hộ nuôi cá lồng bè ở Kê Gà là tự phát, không nằm trong quy hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.