Cá, nghêu chết hàng loạt ở Kiên Giang

09/05/2017 15:05 GMT+7

Khoảng 3 ngày gần đây, dọc ven biển ở H.Kiên Lương và TX.Hà Tiên (Kiên Giang) xảy ra tình trạng cá và nghêu chết hàng loạt.

Tại HTX nuôi nghêu Thuận Yên (TX.Hà Tiên) đã có hàng chục tấn nghêu thương phẩm bị chết, thiệt hại hàng tỈ đồng.
Ông Ong Vĩnh Kim, Chủ nhiệm HTX nuôi nghêu Thuận Yên, cho biết: “HTX đã bị thiệt hại khoảng 50 tấn với giá bán hiện nay 25.000 đồng/kg thì chúng tôi đã bị thiệt hại rất lớn”.
Trong khi đó, tại vùng ven biển dài khoảng 10 km thuộc xã Dương Hoà (H.Kiên Lương) cũng xảy ra tình trạng cá chết nổi trắng mặt biển. Một người dân ở khu vực này cho biết: "Đây là lần đầu tiên ở khu vực này xảy ra tình trạng cá chết nhiều như vậy. Cá chết nổi trắng mặt nước biển và sóng đánh dạt vào bờ, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng đến môi trường trong vùng".
Kiên Giang: Cá, nghêu chết hàng loạt1
Nghêu thương phẩm chết la liệt ở bãi nghêu Ảnh: Xuân Lam
“Trước tình hình này, xã đã chỉ đạo các đoàn thể, các ấp vận động bà con không vớt cá để ăn hoặc đem bán, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe”, ông Ong Văn Lình, Phó chủ tịch UBND xã Dương Hòa, H.Kiên Lương nói.
Trong ngày 8.5, các cơ quan chức năng của tỉnh đã đến lấy mẫu nước ở các khu vực cá, nghêu chết thuộc H.Kiên Lương và TX.Hà Tiên để đi xét nghiệm, tìm nguyên nhân cụ thể.
Theo ông Nguyễn Đình Xuyên, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y Kiên Giang, đã xác định được nguồn nước gần khu vực cống Tam Bản có dấu hiệu ô nhiễm nặng, từ đó lan tỏa ra khu vực ven biển.
Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Kiên Giang Quảng Trọng Thao cho biết khu vực bị ảnh hưởng và có hiện tượng nghêu chết thuộc vùng bãi bồi ven biển Kiên Lương - Hà Tiên có chiều dài khoảng 20 km. Đây là khu vực quy hoạch nuôi trồng thủy sản, chủ yếu là các loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ như sò lông, nghêu, lụa... Hiện, Sở TN - MT Kiên Giang cũng đang phối hợp, lấy mẫu để xác định chất lượng môi trường gây ra hiện tượng hải sản chết hàng loạt.

tin liên quan

Cá tự nhiên chết hàng loạt tại khe Đá Mài
Nhiều người dân sống ở xã Đại Thắng, (H.Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) lo lắng cho biết, những ngày gần đây nguồn nước ở khu vực khe Đá Mài bất ngờ bị đen ngòm, bốc mùi hôi thối khiến cá tự nhiên chết hàng loạt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.