Cách chức một cục trưởng liên quan vụ Formosa

21/06/2017 06:13 GMT+7

Bộ TN-MT vừa có quyết định cách chức Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) đối với ông Lương Duy Hanh.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã có quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Hanh sau khi xem xét trách nhiệm trong sự cố ô nhiễm môi trường biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế do Formosa gây ra hồi tháng 4.2016.
Ông Lương Duy Hanh (người đứng) trong một cuộc họp tại Tổng cục Môi trường Ảnh từ Cổng thông tin điện tử Tổng cục Môi trường
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, ông Hanh đã thiếu trách nhiệm trong thanh tra tại dự án Formosa (Hà Tĩnh), không tham mưu giám sát việc thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trong giai đoạn thi công xây dựng, vận hành thử nghiệm của Formosa. Ủy ban Kiểm tra T.Ư nêu rõ, vi phạm của ông Hanh là nghiêm trọng.
Sau khi bị cách chức, ông Hanh được điều động về làm chuyên viên Vụ Pháp chế (Bộ TN-MT) từ ngày 20.6.

tin liên quan

Thanh tra Formosa chỉ trong... nửa ngày
Khó ai tin nổi một dự án lớn như Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa) nhưng chỉ được thanh tra trong nửa ngày và chẳng bao lâu sau thì xảy ra thảm họa môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.