Cam kết cải thiện môi trường đầu tư tốt hơn để doanh nghiệp yên tâm làm ăn

26/08/2016 07:11 GMT+7

Chiều 25.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn doanh nghiệp (DN) cấp cao Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN (US-ABC) do ông Alex Feldman, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành dẫn đầu.

Theo ông Alex Feldman, đoàn đến VN lần này
với 37 DN hàng đầu của Mỹ và là đoàn DN lớn nhất từ trước đến nay mà US-ABC mang đến một quốc gia, điều này minh chứng rõ nét mối quan tâm sâu sắc của các DN Mỹ đối với thị trường VN. Ông Alex Feldman cho biết các DN mong muốn VN ủng hộ mạnh mẽ và sớm chính thức phê chuẩn Hiệp định TPP. Các DN sang VN chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ thông tin, y tế, sản xuất thức ăn chăn nuôi đều đánh giá cao nỗ lực của VN về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bày tỏ quyết tâm mở rộng hoạt động...; tuy nhiên cũng thể hiện không ít băn khoăn về một số vấn đề như thủ tục hải quan, thanh toán quốc tế...
Khẳng định Chính phủ VN luôn quan tâm, lắng nghe các ý kiến của DN, nhà đầu tư nước ngoài, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay sẽ giao các bộ, ngành, cơ quan chức năng làm việc trực tiếp với đoàn và các DN để trao đổi, xử lý theo tinh thần thẳng thắn, tin cậy, cùng phát triển. Người đứng đầu Chính phủ mong muốn có làn sóng đầu tư mới từ Mỹ vào VN và hứa sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư tốt hơn để các DN yên tâm làm ăn lâu dài tại VN. Thủ tướng cũng bày tỏ và mong muốn các DN Mỹ làm gương trong việc chống chuyển giá, trốn thuế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.