Cậu bé 16 tuổi giao nộp động vật quý hiếm, có tên trong 'sách đỏ' cho kiểm lâm

18/07/2017 20:29 GMT+7

Một con culi nhỏ quý hiếm, có tên trong sách đỏ, vừa được một cậu bé ở Biên Hòa giao nộp cho lực lượng kiểm lâm.

Chiều 18.7, Hạt Kiểm lâm TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã tiếp nhận cá thể Culi nhỏ từ em Lê Quốc Bảo (16 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa), sau đó đưa về cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học tại xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) để chăm sóc cho khỏe mạnh rồi thả về môi trường rừng tự nhiên.

tin liên quan

Thả cá thể culi nhỏ quý hiếm vào khu bảo tồn
Ngày 4.5, Khu bảo tồn thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai cho biết vừa phối hợp với Hạt kiểm lâm TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tiến hành thả một cá thể culi nhỏ quý hiếm vào rừng.  
Con culi nhỏ này nặng khoảng 300 gr, lông màu hung nâu, xen kẽ ít lông trắng bạc. Dọc sống mũi có vết trắng, phía sống lưng có vết hoe đỏ thẫm, bụng trắng vàng ánh bạc.
Bảo cho biết con culi này được em bắt ngoài rẫy. Ban đầu không biết con gì nhưng sau khi biết đây là động vật quý hiếm nên Bảo chủ động giao nộp cho kiểm lâm.
Trước đó, vào tháng 5.2017, Hạt kiểm lâm TP.Biên Hòa cũng đã tiếp nhận một cá thể culi nhỏ, nặng khoảng 300 gr từ một người dân sống ở P.Tân Biên (TP.Biên Hòa).
Sau một thời gian chăm sóc, Hạt kiểm lâm TP.Biên Hòa đã thả con culi trên vào Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn Hóa Đồng Nai, địa giới hành chính là xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

tin liên quan

Kiểm lâm thu giữ nhiều động vật hoang dã
Khi thấy lực lượng chức năng, các đối tương buôn bán động vật hoang đã đã bỏ chạy, để lại hiện trường 3 cá thể động vật thuộc danh mục quý hiếm.
Theo Hạt kiểm lâm TP.Biên Hòa, culi nhỏ (tên khoa học Nycticebus pygmaeus) thuộc loài động vật quý hiếm của thế giới và là loài đang bị đe dọa tuyệt chủng ở mức sẽ nguy cấp theo sách Đỏ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.