Cha dượng 9 lần hiếp dâm con riêng của vợ, bất chấp vợ ở nhà

24/08/2016 13:15 GMT+7

Cha dượng đã 9 lần xâm hại tình dục con riêng của vợ (11 tuổi) kể cả lúc có người lớn ở nhà.

Ngày 14.8, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Võ Thanh Mộng (36 tuổi, trú P.Ninh Sơn, TP.Tây Ninh) mức án 20 năm tù giam về tội “hiếp dâm trẻ em”.
Theo cáo trạng, năm 2011 Mộng chung sống như vợ chồng với chị N.T.N.L tại nhà cha mẹ chị L. ở TP.Tây Ninh. Chị L. có người con riêng tên N.T.T.A (11 tuổi).
Ngày 18.5.2016, cháu A. lấy quần áo bỏ nhà đi, gia đình đi tìm về và gặng hỏi thì A. mới kể lại sự việc nhiều lần bị cha dượng cưỡng hiếp. Ngày 19.5.2016, Mộng ra đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.
Theo đó, từ giữa tháng 7.2015 đến ngày 16.4.2016, lợi dụng cháu A. là trẻ em, không có khả năng tự vệ và sống lệ thuộc vào gia đình, Mộng đã 9 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu bé tại nhiều địa điểm. 
Đáng nói, tại phiên tòa, Mộng còn khai nhận đã thực hiện hành vi giao cấu bất chấp chị L. và gia đình đang ở nhà. Thời điểm giao cấu lần cuối ngày 16.4.2016, cháu A. chỉ mới được 10 năm 7 tháng 21 ngày tuổi.
Với hành vi vô đạo đức trên, Viện KSND tỉnh Tây Ninh đã đề nghị mức án từ 18 - 20 năm tù. Luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị cho bị cáo hưởng mức án đầu khung do bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu…
Tuy nhiên, HĐXX nhận định, bị cáo đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của cháu A., lợi dụng mối quan hệ gia đình là cha dượng để xâm hại tình dục đối với con riêng của vợ. Bị cáo quan hệ kể cả lúc có người lớn ở nhà, chứng tỏ tính xem thường pháp luật của bị cáo. Đến khi cháu A. bỏ nhà ra đi thì vụ án mới được phát hiện.
Cũng theo HĐXX, sau khi xem xét toàn diện chứng cứ, lời khai và hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX nhận thấy đây là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, xem thường pháp luật. Bị cáo đã phạm tội nhiều lần bằng việc lợi dụng sự ngây thơ, non nớt của cháu A. để xâm hại trực tiếp thân thể cháu bé được pháp luật bảo vệ. Hành vi của bị cáo trái đạo đức xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của cháu bé do vậy phải nghiêm trị.
HĐXX cho rằng, mức phạt cao nhất (20 năm tù giam) là phù hợp với mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.