Chậm giải quyết bồi thường thiệt hại do chấp hành viên làm sai

12/02/2017 10:07 GMT+7

Chấp hành viên của Chi cục THADS Q.12 (TP.HCM) làm trái quy định, kê biên, xử lý tài sản sai dẫn đến tài sản bị thu hồi, từ đó ông Hiếu không nhận được tài sản mua đấu giá.

Chiều 9.2, ông Nguyễn Xuân Tùng, Chánh văn phòng Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS), cho biết tổng cục chưa nhận được hồ sơ vụ việc cũng như đơn yêu cầu cấp kinh phí bồi thường từ Chi cục THADS Q.12 đối với trường hợp ông Trần Xuân Hiếu, bà Nguyễn Thiện Mỹ (ngụ H.Thống Nhất, Đồng Nai) được bồi thường hơn 1,1 tỉ đồng.
Trước đó, trong buổi họp báo quý 1/2017, Cục trưởng Cục THADS TP.HCM Vũ Quốc Doanh cho biết theo báo cáo của Chi cục THADS Q.12, hồ sơ yêu cầu bồi thường của ông Hiếu đã được chuyển ra tổng cục và việc chi trả tiền bồi thường cho ông Hiếu chậm bởi Chi cục THADS Q.12 đang chờ nhận kinh phí bồi thường.
Trước đó, tháng 7.2016, Chi cục trưởng Chi cục THADS Q.12 có quyết định phía chi cục sẽ bồi thường cho ông Hiếu, bà Mỹ số tiền trên bao gồm tiền ông Hiếu mua đấu giá tài sản và tiền bồi thường thiệt hại do việc không nhận được tài sản mua đấu giá. Về lý do không nhận được tài sản, quyết định nêu rõ do chấp hành viên của Chi cục THADS Q.12 làm trái quy định, kê biên, xử lý tài sản sai dẫn đến tài sản bị thu hồi, từ đó ông Hiếu không nhận được tài sản mua đấu giá.
Theo đơn khiếu nại của ông Hiếu, năm 2010 ông nộp tiền mua đấu giá một mảnh đất tại P.Tân Thới Nhất (Q.12), sau đó được cấp “sổ đỏ”. Đến năm 2012 thì ông chuyển nhượng cho ông Huỳnh Khắc Thuận. Tuy nhiên, khi ông Thuận làm thủ tục sang tên thì UBND Q.12 cho biết: “Chưa có cơ sở giải quyết hồ sơ, lý do mảnh đất trên được cấp trùng với ông Lê Đức Tuyên”.
Cuối năm 2013, UBND Q.12 cho rằng việc cấp “sổ đỏ” cho ông Hiếu là không đúng pháp luật nên đã ra quyết định thu hồi. Đất đã bán cho ông Huỳnh Khắc Thuận nhưng nay lại bị thu hồi “sổ đỏ”, nên ông Hiếu gửi đơn lên Chi cục THADS Q.12 yêu cầu cơ quan này phải bồi thường. Không nhận được tiền bồi thường sau gần 7 tháng nhận quyết định bồi thường, ông Hiếu tiếp tục khiếu nại đến nhiều cơ quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.