Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình trao xe đạp cho học sinh vùng hạn hán

20/03/2016 19:32 GMT+7

Sáng 20.3, Ủy viên Bộ chính trị, Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình đã đến Bình Thuận trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học và hỗ trợ tiền cho bà con nghèo vùng hạn hán.

Sáng 20.3, Ủy viên Bộ chính trị, Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình đã đến Bình Thuận trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học và hỗ trợ tiền cho bà con nghèo vùng hạn hán.

Tại trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận, ông Trương Hòa Bình đã trao tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vùng hạn hán H.Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc. Ngoài ra, ông Trương Hòa Bình còn trao 150 triệu đồng (2 triệu đồng/hộ) cho các hộ gia đình nghèo ở vùng nắng hạn trên đang gặp khó khăn trong cuộc sống.
Đây là số tiền các nhà hảo tâm đóng góp vào “Quỹ bảo trợ học sinh nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số” do ông Trương Hòa Bình làm Chủ tịch danh dự.
Phát biểu tại buổi trao xe đạp cho học sinh vùng hạn, ông Trương Hòa Bình cho biết, tình hình hạn hán gay gắt đang diễn ra tại các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên, trong đó có Ninh Thuận, Bình Thuận. Nhiều hộ gia đình ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu đang hết sức khó khăn do hạn hán làm ngưng trệ sản xuất nông nghiệp. Lãnh đạo tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, nhất là đồng bào những nơi đang phải hứng chịu hạn hán nghiêm trọng.
“Những món quà nhỏ như thế này như dòng nước mát, làm dịu đi cơn khát lúc nắng hạn cho bà con. Lãnh đạo tỉnh cũng cần có những chính sách hỗ trợ kịp thời các cháu học sinh những vùng hạn có điều kiện được đến trường”, ông Trương Hòa Bình nói.
Cũng trong sáng nay, ông Trương Hòa Bình đã trao số lượng xe đạp và tiền cho đồng bào nghèo vùng nắng hạn tỉnh Ninh Thuận.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.