Đã buồn còn tủi hổ

09/12/2016 07:15 GMT+7

Đó là tâm trạng của cổ động viên VN sau khi nghe tin một số người quá khích đã ném đá vào xe chở đoàn bóng đá Indonesia lúc đội bạn vừa rời sân Mỹ Đình.

Khoảng 11 giờ tối 7.12, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã cho đăng tải thông tin kèm hình ảnh về việc xe chở đội tuyển bóng đá Indonesia bị một số cổ động viên quá khích VN tấn công bằng đá khiến một trợ lý HLV và một bác sĩ của đội tuyển bị chấn thương nhẹ.
Rất nhiều CĐV VN có mặt trên sân Mỹ Đình và xem trận đấu qua truyền hình đều bức xúc trước thông tin này. Họ đã tủi cực khi xem trận đấu, vừa tự hào về những cầu thủ chơi hay của VN, vừa tức tưởi vì một vài trụ cột ở hàng phòng thủ đã góp phần đem lại trận thua đau lòng trước Indonesia ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Rồi lại tới chuyện ném đá xe chở cầu thủ đội bạn. Sự tủi hổ đã dâng lên cực điểm. Nhiều người cho rằng đừng gọi chung chung những kẻ ném đá là “CĐV quá khích”, vì CĐV VN không làm chuyện tồi tệ đó. Có thể đây là những người “thua độ” nên nổi khùng và hành động như vậy.
So với những kẻ ném đá xe khách trên đường quốc lộ thì những kẻ ném đá này còn tệ hại hơn, vì ném đá vào xe chở đội bóng nước ngoài, gây ra bao nhiêu phiền nhiễu rắc rối cho phía chủ nhà VN. Người Indonesia sẽ nhìn vào CĐV VN, nhìn vào người VN như thế nào sau vụ “củ đậu bay” tồi tệ và cực kỳ nguy hiểm này? Chắc chắn, là những cái nhìn không thiện cảm, thậm chí là những cái nhìn coi thường, rẻ khinh. Chúng ta không thể chấp nhận một chuyện như thế này xảy ra tại thủ đô Hà Nội. Công an Hà Nội phải huy động lực lượng cao nhất để làm rõ, làm cho ra chuyện này. Và công bố thủ phạm xem có phải họ là “CĐV quá khích” hay là gì khác. Đây là chuyện chưa từng xảy ra ở VN, nó khiến CĐV VN, cả những người xem trung lập cảm thấy vô cùng tủi hổ. Không biết lực lượng công an bảo vệ đã đứng ở đâu khi sự việc này xảy ra? Nội chuyện truyền thông Indonesia ngay lập tức đưa tin và in ảnh xe buýt chở đoàn bóng đá Indonesia bị tấn công bằng đá làm vỡ cửa kính xe và gây bị thương cho hai thành viên trong đoàn, nếu chúng ta đọc cái tin và nhìn cái ảnh ấy chúng ta sẽ nghĩ gì? Còn gì là danh dự của người VN, của Liên đoàn Bóng đá VN?
Đừng đổ lỗi loanh quanh, hãy nhìn thẳng vào sự thật: Đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng, nó có thể dẫn tới án phạt rất nặng của liên đoàn bóng đá châu Á và Đông Nam Á đối với VFF và bóng đá VN. Nếu án phạt ấy được đưa ra, thì không có gì để khiếu nại hay thanh minh cả. Hành vi thiếu văn hóa và phản cảm đó xát muối thêm vào trận thua toàn diện của bóng đá VN khi chơi trận bán kết lượt về AFF Cup ngay trên sân nhà.
T.T
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.