Chất vấn việc dời trung tâm hành chính Đà Nẵng

11/08/2016 17:35 GMT+7

Ngày 11.8, tại kỳ họp thứ 2, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 , đại biểu Trần Văn Trường (Bí thư Huyện ủy Hoà Vang) đã chất vấn Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng về thông tin di dời Trung tâm Hành chính hiện nay của TP về địa điểm mới.

“TP tính chuyển đến đâu và khi nào? Trụ sở trung tâm hành chính hiện nay sẽ dùng vào việc gì?”, ông Trường đặt câu hỏi.
Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, việc di dời Trung tâm Hành chính TP là vấn đề lớn vì trung tâm không chỉ là nơi làm việc của cán bộ công chức TP mà nó còn là một biểu tượng của TP. “Việc di dời hay không sẽ được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân”, ông Dũng nói.
Theo ông Dũng, Trung tâm hành chính TP vận hành được 3 năm có nhiều ưu lẫn khuyết điểm. “Ưu điểm là hoạt động tập trung, góp vào điểm cho chỉ số năng lực cạng tranh của TP (PCI), nâng cao năng lực cải cách hành chính. Tuy nhiên tồn tại là không khí chưa sạch, nóng quá. TP đã chỉ đạo quản lý tòa nhà bơm khí tươi và các điều khác…”, ông Dũng thông tin.
Về việc di dời, ông Dũng cho hay, vấn đề này đã được lãnh đạo TP giao các ngành nghiên cứu sau đó các ngành đề xuất lên để lấy ý kiến rộng rãi. Địa điểm chọn xây dựng khu hành chính hoặc di dời trung tâm vẫn thỏa mãn phục vụ người dân và biểu tượng của TP.
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cũng cho biết, Thành ủy đã đặt vấn đề này và phải chuẩn bị kỹ, phải làm rõ việc cần thiết khi di dời.
Theo ông Xuân Anh, việc di dời chỉ thực hiện khi “tốt hơn mới làm” và phải lấy ý kiến rộng rãi của nhân cũng như nhân viên làm việc trong tòa nhà.
Tòa nhà hành chính của TP.Đà Nẵng được đánh giá là một công trình kiến trúc đẹp với hình dáng ngọn hải đăng, chân đế là một con thuyền hướng ra biển. Tòa nhà có hai tầng hầm, 34 tầng nổi, cao hơn 166 m, với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.