Cháy dữ dội tại Công ty nệm Vạn Thành

27/05/2016 15:09 GMT+7

Cột khói đen khổng lồ bốc lên từ Công ty nệm Vạn Thành (H.Củ Chi, TP.HCM) có thể nhìn thấy từ rất xa.

[18 giờ 35] Đại tá Nguyễn Văn Băng – Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt.
Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận được tin báo cháy lúc 13 giờ 40 đã nhanh chóng cử lực lượng tới dập lửa.
Cảnh sát PCCC TP.HCM đã huy động 7 Phòng Cảnh sát PCCC thuộc các quận: H.Củ Chi, H.Bình Chánh, Q.Gò Vấp, Q.Bình Tân, Q.12, Q.6 cùng với 315 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.
Khoảng 1 giờ 30 phút sau khi cháy ngọn lửa được khống chế và dập tắt.
Diện tích cháy khoảng 12.000 m2 nhà xưởng, đã thiêu rụi nhiều nguyên liệu, máy móc và nệm thành phẩm.
Tính đến thời điểm hiện tại chưa có thống kê về thiệt hại vụ cháy gây ra. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
[17 giờ 50] Ngọn lừa lại bùng phát phía trong nhà kho. Lực lượng PCCC tiếp tục vất vả phun nước vào nhà kho từ bên ngoài nhưng do nhà kho quá rộng nên ngọn lửa vẫn chưa được khống chế.
[17 giờ 27] Lửa đã không còn bùng phát như thời điểm trước đó; chỉ còn cột khói đen, cho thấy đám cháy có dấu hiệu suy yếu.
[17 giờ 22] PV Công Nguyên đã phỏng vấn được anh T., một công nhân làm việc tại xưởng của Công ty nệm Vạn Thành. Anh T. cho biết, khi xảy ra cháy, anh cùng nhiều CN đang làm việc thì thấy ngọn lửa phát ra từ khu thành phẩm (nằm giữa xưởng sản xuất). Phát hiện vụ việc, các CN dùng nước tại chỗ dập lửa nhưng không thành. Lửa lan nhanh và bốc cháy dữ dội. Rất đông CN làm việc tại đây hoảng hốt chạy ra ngoài thoát thân.
Đám cháy có dấu hiệu suy yếu Ảnh: Hải Nam
[17 giờ 18] Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, có khoảng 600 CN đang làm việc trong công ty. Tuy nhiên, khu vực cháy là kho hàng nên không có nhiều người làm việc. Chưa phát hiện có thương vong về người.
[17 giờ 15] Theo một số công nhân công ty, diện tích bị cháy là nhà kho chứa thành phẩm. Trước đó vài ngày, công ty đã sản xuất xong một số lô hàng đưa vào kho nhưng chưa kịp giao cho đối tác thì đã bị thiêu rụi hoàn toàn; thiệt hại rất lớn nhưng chưa thể thống kê được.
[17 giờ 10] Công nhân (CN) Nguyễn Văn Minh cho biết lúc khoảng hơn 13 giờ, anh cùng các CN khác đang làm việc ở xưởng cao su thì thấy phía nhà kho có lửa bốc cháy. Anh cùng một số người chạy đến, đập kính cửa sổ nhưng không được, rồi dùng những thanh sắt ném vào cửa kính nhưng bất thành. Mọi người hô hoán lên và cúp cầu dao, rồi lấy nước tạt vào nhưng lửa đã cháy to quá không thể dập được.
[16 giờ 57] Theo thông tin ban đầu, diện tích khu vực bị cháy khoảng 10.000m2
[16 giờ 53] Nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung tới xem vụ cháy. CSGT đã được điều động để tránh gây ùn tắc xung quanh khu vực cháy.
CSGT điều tiết giao thông Ảnh: Hải Nam

[16 giờ 47] Lực lượng PCCC phải cật lực làm việc, bơm nước từ dòng kênh phía trước Công ty Vạn Thành để chữa cháy. 
Cảnh sát PCCC lấy nước từ con kênh trước Công ty nệm Vạn Thành Ảnh: Hải Nam

[16 giờ 39]  Ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội. Do nhà máy bị bao quanh bởi những bức tường cao và kín, rất ít cửa sổ nên lực lượng PCCC chỉ có thể phun nước từ bên ngoài.
[16 giờ 36] Từ hiện trường, PV Hải Nam cho biết, lửa vẫn đang cháy dữ dội. Lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn đang nỗ lực dập lửa. 
[16 giờ 31] Cảnh sát PCCC đã cho xe múc phá một đoạn bức tường mặt trước xưởng; giải tỏa một đoạn tường để đưa vòi nước vào bên trong.
[14 giờ] Xưởng sản xuất của Công ty nệm Vạn Thành (xã Tân Phú Trung, H.Củ Chi, TP.HCM) bất ngờ bốc cháy dữ dội, cột khói đen khổng lồ bốc lên cao.
 

Video: Cháy dữ dội tại Công ty nệm Vạn Thành - Thực hiện: Hải Nam
Nhận tin báo, Phòng cảnh sát PCCC H.Củ Chi điều động nhiều xe, cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu.
Theo lãnh đạo Cảnh sát PCCC H.Củ Chi, đến 15 giờ, ngọn lửa đã được tạm khống chế nhưng công tác chữa cháy vẫn đang tiếp tục rất khẩn trương.

Lửa cháy dữ dội Hình ảnh do bạn đọc cung cấp

Cột khói khổng lồ có thể nhìn thấy từ xa Ảnh: Hải Nam
Lực lượng Cảnh sát PCCC phải sử dụng nước ở kênh mương để dập lửa Ảnh: Hải Nam
Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết đã huy động lực lượng chữa cháy Q.12, Q.Tân Phú, H.Bình Chánh đến hiện trường hỗ trợ dập lửa.
Hiện tại Cảnh sát PCCC đã khoang vùng được vùng cháy không để cháy lan sang các khu vực khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.