Cháy lớn tại khu rừng thông 30 'tuổi' ở Thanh Hoá

26/06/2017 22:13 GMT+7

Từ chiều tối đến khuya 26.6, các lực lượng chức năng ở Thanh Hóa huy động lực lượng, tìm cách khống chế không để lửa lan rộng trong vụ cháy rừng trên núi Linh Trường, thuộc thôn 1, xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa).

Vụ cháy xảy ra khoảng 18 giờ 45 phút ngày 26.6. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người dân phối hợp cùng các lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, công an, kiểm lâm, bộ đội biên phòng để dập lửa.
Do khu vực cháy quá cao, xe cứu hỏa không thể tiếp cận dập lửa Ảnh Minh Hải
Tuy nhiên, do khu vực cháy quá cao, cách chân núi khoảng 300 m, độ dốc quá lớn cộng với trời tối, xe chữa cháy không thể tiếp cận được hiện trường dập lửa. Đến 22 giờ cùng ngày, ngọn lửa vẫn tiếp tục lan rộng, gây rất nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy của các lực lượng chức năng.
Đến 22 giờ khuya 26.6, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế và mỗi lúc một lan rộng Ảnh Minh Hải
Hiện các lực lượng đang cùng người dân địa phương tìm cách phát quang, tạo các đường băng cản lửa, nhằm khoanh vùng, không cho đám cháy lan rộng.
Theo người dân địa phương, khu vực xảy ra hỏa hoạn là cánh rừng thông được trồng khoảng 30 năm trước, hiện đang trong quá trình thu hoạch nhựa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.