Cháy lớn trong đêm, thiêu rụi 4 căn nhà

29/06/2016 15:44 GMT+7

Rạng sáng 29.6, đã xảy ra vụ cháy lớn ở tổ 14, ấp Hòa Long 4, TT.An Châu (H.Châu Thành, An Giang) biến 4 căn nhà, 2 căn chòi thành biển lửa.

Ông Lê Hồng Dũng (49 tuổi, một trong các chủ hộ có nhà bị cháy) kể, khoảng hơn 11 giờ 45 phút cùng ngày, ông và con trai 7 tuổi nằm trên gác ngủ thì ngửi thấy mùi khét. Ông Dũng chạy ra sau nhà xem thì thấy ngọn lửa bốc lên đỏ rực rồi đám cháy nhanh chóng lan rộng. Ông Dũng lấy nước tạt nhưng bị lửa táp vào tay phải. Hoảng sợ, ông kêu đứa con rồi cùng nhau bỏ chạy và kêu cứu. Ông Dũng nói, trước đó vài giờ có mưa nhưng khi xảy ra cháy thì trời đứng gió và ngưng mưa.
Ngọn lửa bốc lên, lan nhanh sang các nhà lân cận, như nhà ông Lê Thanh Bình, ông Huỳnh Thanh Hải, ông Phạm Thành Phúc, ông Trần Văn Con và 2 căn chòi của Huỳnh Thị Phượng và Lê Thị Kiều kèm theo nhiều tiếng nổ lớn do các bình gas mini phát nổ.
Kể lại sự việc, chị Kiều cho biết, lúc đó chị đang ngủ thì nghe tiếng la hét ồn ào nên giật mình thức dậy và thấy căn nhà nóng hừng hực. Hoảng quá, chị tìm cách tông cửa bỏ chạy, không kịp lấy theo đồ đạc.
Vụ cháy gây kinh động cả khu vực khiến người dân hoảng loạn vì phía sau các căn nhà bị cháy là hàng chục ngôi nhà gỗ, lá…rất dễ bén lửa. Trong đêm nhiều hộ đã hoảng sợ tìm cách di dời đồ đạc cần thiết.
Nhận được tin báo cháy, lực lượng công an, dân quân tự vệ và người dân địa phương đã tích cực chữa cháy. Đến khoảng 4 giờ, ngọn lửa mới được khống chế.
Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân gây cháy.
Một chủ hộ bị cháy nhà đang tìm kiếm đồ đạc còn sót lại trong đám cháy Thanh Dũng
Bình gas này nằm trong còn chòi của chị Kiều Thanh Dũng
Xe gắn máy của ông Dũng thành sắt vụn Thanh Dũng
Đám cháy biến nhiều thứ thành phế liệu Thanh Dũng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.