Cháy nhà, 4 người chết: Cháy do chập điện, nạn nhân tử vong vì ngạt khói

26/02/2017 13:30 GMT+7

Trưa 26.2, trả lời PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Bình Dương, cho biết xác định nguyên nhân ban đầu là do chập điện. Nạn nhân bị ngạt khói trước khi bị cháy.

Theo đại tá Dựt, sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC đã điều động 3 xe chuyên dụng cùng 24 chiến sĩ đến hiện trường, sau 7 phút đám cháy được dập tắt.
Xem xét hiện trường vụ cháy Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện 4 thi thể, gồm: anh Hồ Hồng Điệp (39 tuổi, ngụ Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, ngụ Bến Tre, vợ anh Điệp) và cháu Hồ Gia Bảo (9 tuổi), Hồ Bảo Châu (3 tuổi, con vợ chồng anh Điệp).
Công an thu thập chứng cứ từ hiện trường Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Đại tá Dựt cho biết, qua khám nghiệm ban đầu, cả 4 thi thể nạn nhân bị cháy rất nghiêm trọng. Có tử thi bị cháy biến dạng.
“Chúng tôi nhận định nhiều khả năng do chập điện đã gây cháy. Tuy vụ cháy không lớn nhưng đã gây ra hậu quả nghiêm trọng”, đại tá Dựt nói.
Về kết cấu, căn nhà nơi xảy ra cháy có diện tích 4x16 m, có gác xép. Nhà được xây dựng kiên cố có tường rào cao bao quanh. Cửa trước và cửa sau đều được khóa bằng khóa số, chắc chắn.
Xung quanh căn nhà là tường rào bao kín - Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Đại tá Dựt cho biết qua khám nghiệm hiện trường cho thấy nhiều khả năng các nạn nhân tử vong do ngạt khói, sau đó mới bị cháy.
Hiện trường bên trong căn nhà Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
“Qua xem xét hiện trường chúng tôi thấy rằng các nạn nhân đang trong giấc ngủ sâu, khi đám cháy xảy ra thì không hay biết. Đám cháy sinh khói gây ngạt trước, chính vì thế mà một số nạn nhân không có biểu hiện phản ứng gì trong vụ cháy”, đại tá Dựt nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.