Cháy nổ dữ dội ở công ty hóa chất, chính quyền yêu cầu người dân di tản

16/03/2016 16:01 GMT+7

Chính quyền địa phương liên tục phát đi thông báo cảnh báo người dân về các bình chứa hóa chất có thể phát nổ, yêu cầu người dân nhanh chóng di tản.

Chính quyền địa phương liên tục phát đi thông báo cảnh báo người dân về các bình chứa hóa chất có thể phát nổ, yêu cầu người dân nhanh chóng di tản.

Hiện trường vụ cháy nổ - Ảnh: Đỗ TrườngHiện trường vụ cháy nổ - Ảnh: Đỗ Trường
Vụ cháy xảy ra lúc 13 giờ ngày 16.3 tại Công ty TNHH hóa chất S.G ở lô CN17, đường D1, KCN Sóng Thần 3 (P.Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), đến 14 giờ cùng ngày, toàn bộ công ty bị thiêu rụi hoàn toàn.
Bảo vệ KCN cho biết khi chuẩn bị vào giờ làm buổi chiều thì phát hiện vụ cháy kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.
Do bên trong nhà xưởng công ty chứa rất nhiều hóa chất nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát. Quan sát của phóng viên Thanh Niên, từ xa khoảng 2 km đã nhìn thấy ngọn lửa và cột khói bốc cao hàng trăm mét.
Trên hệ thống loa phát thanh, UBND phường Phú Tân liên tục phát đi thông báo cảnh báo người dân về các bình chứa hóa chất trong công ty có thể phát nổ nên mọi người phải nhanh chóng di tản cách xa công ty 1km.
Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương và TP.Thủ Dầu Một đã huy động 25 xe chữa cháy, trong đó có sự hỗ trợ của Cảnh sát PCCC TX.Thuận An (Bình Dương), lực lượng PCCC khu công nghiệp Đại Đăng, Sóng Thần 3… với tổng số trên 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy.
Tuy nhiên, trong khoảng 1 giờ, toàn bộ khu nhà xưởng của công ty đã bị đổ sập, cháy tan hoang, may mắn không có thiệt hại về người.
Một số hình ảnh vụ cháy:

25 xe chữa cháy được huy động - Ảnh: Đỗ Trường
Cột khói nhìn thấy từ đằng xa - Ảnh; Đỗ Trường
Công ty hóa chất phát cháy rất nguy hiểm - Ảnh: Đỗ Trường
Tài sản bị thiêu rụi chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ - Ảnh: Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.