Cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko: Ước tính thiệt hại 25 triệu USD

27/03/2017 12:46 GMT+7

Sau khi phá toàn bộ cửa sổ để tiếp cận hiện trường vụ cháy ở Công ty Kwong Lung - Meko (Cần Thơ), lực lượng PCCC phá các bức tường để tiếp tục phun nước làm nguội.

Từ đêm 26 đến sáng 27.3, hàng trăm Cảnh sát PCCC cùng với sự tiếp viện của lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM, Đồng Tháp, Hậu Giang đến từ khuya 26.3, vẫn đang  tiếp tục phun nước và túc trực ở Công ty TNHH Kwong Lung - Meko (thuộc Khu công nghiệp Trà Nóc 1, Q.Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) đề phòng ngọn lửa quay trở lại.

tin liên quan

Công ty Kwong Lung-Meko lại cháy
Sau nhiều lần tái bùng phát cháy, tối 26.3, công ty Kwong Lung-Meko (KCN Trà Nóc, Q.Bình Thủy, Cần Thơ) lại cháy
Theo ghi nhận của Thanh Niên, đám cháy đã được khống chế, tuy nhiên khói vẫn âm ỉ bốc ra từ tầng 5 của tòa nhà nên lực lượng Cảnh sát PCCC phải dùng xe thang phun nước liên tục vào tầng 5 của toà nhà từ tối 26.3 đến trưa nay (27.3).
Đến 9 giờ ngày 27.3, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống; đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ và thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Cục phó Cục PCCC đã trực tiếp đến hiện trường cùng với sự hỗ trợ của Quân khu 9 tiến hành cho lực lượng chuyên môn tiến hành tiếp cận hiện trường. Đồng thời dùng dụng cụ phá dỡ một phần ngôi nhà đang cháy để lực lượng PCCC tiếp cận khống chế những nơi còn cháy ầm ỉ mà trong 4 ngày qua chưa tiếp cận được.
Đến 11 giờ cùng ngày (27.3), sau khi phá toàn bộ cửa sổ để tiếp cận hiện trường, lực lượng PCCC đã huy động xe cẩu vào để tiếp tục phá các bức tường và di dời đồ đạc từ các tầng xuống để tiếp tục phun nước làm nguội hiện trường.

Hiện trường vụ cháy Ảnh: Mai Trâm

Lực lượng PCCC, CSGT, cảnh sát cơ động vẫn túc trực tại hiện trường Ảnh: Mai Trâm
Đến 12 giờ 30 (27.3), công tác phá dỡ các cửa sổ để làm nguội cho lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường đã hoàn tất. Đến 13 giờ cùng ngày, các xe cẩu đã được đưa vào hiện trường cùng với lực lượng CSCĐ, Công an TP.Cần Thơ để tiếp cận các tầng trong tòa nhà bị cháy và di dời tài sản, hàng hóa còn lại khỏi hiện trường. Theo kế hoạch, sau khi di dời xong hàng hóa, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân vụ cháy.
Trong một diễn biến khác, nguồn tin cơ quan chức năng cho biết UBND TP.Cần Thơ đang tổng hợp các thiệt hại để có báo cáo về vụ cháy. Theo ước tính, số tài sản và nguyên vật liệu vừa nhập về để gia công bị thiệt hại lên đến trên 25 triệu USD.

Lực lượng phá dỡ ngôi nhà Ảnh: Mai Trâm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.