Cháy xe sang và Thế Giới Di Động: Chưa thống kê hết thiệt hại

01/02/2016 06:55 GMT+7

* Lại cháy ở trung tâm Sài Gòn Ngày 31.1, cơ quan công an tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy ở garage Thần Châu và cửa hàng Thế Giới Di Động (đường Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM) xảy ra trưa 30.1.

* Lại cháy ở trung tâm Sài Gòn
Ngày 31.1, cơ quan công an tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy ở garage Thần Châu và cửa hàng Thế Giới Di Động (đường Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM) xảy ra trưa 30.1.

Chủ garage, đại diện cửa hàng Thế Giới Di Động và đơn vị bảo hiểm đã tiến hành thống kê thiệt hại.
Trao đổi với PV Thanh Niên, một chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm cho biết trước hết trách nhiệm thuộc về chủ garage. Nếu chủ xe có đủ giấy tờ xe và giấy tờ bàn giao, sửa chữa thì chủ garage phải đứng ra lo bồi thường cho chủ xe với công ty bảo hiểm.
VIDEO: 8 xe siêu sang thành sắt vụn
Nếu chủ garage có mua bảo hiểm cháy nổ và bảo hiểm đặc biệt thì số xe bị cháy phải được liệt kê như là tài sản ký gửi hay xe tồn kho của garage mới thuộc trách nhiệm bảo hiểm. Trong trường hợp chủ garage mua bảo hiểm trách nhiệm, cơ quan bảo hiểm phải xác định phát sinh trách nhiệm giữa chủ garage với chủ xe và tiến hành bồi thường dựa vào các điều khoản trong hợp đồng.
8 xe siêu sang bị cháy rụi sao vụ việc
“Các chủ xe nếu mua bảo hiểm riêng thì có thể đề nghị công ty bảo hiểm chi trả trước nhưng trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc về chủ cơ sở (nơi bị cháy). Nếu các đơn vị bảo hiểm kia có bồi thường thì họ cũng yêu cầu chủ cơ sở bị cháy phải bồi thường lại”, vị này nói và cho hay, thường các chủ garage đều mua bảo hiểm. Bởi theo quy định, các garage phải mua bảo hiểm cháy nổ, rủi ro mới đủ điều kiện hoạt động.
Sau vụ cháy, có 8 xe siêu sang tại garage Thần Châu bị thiêu rụi, hư hỏng hoàn toàn. Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, garage Thần Châu đã mua bảo hiểm nhà xưởng và toàn bộ giá trị tài sản trong xưởng, kể cả ô tô sửa chữa, bảo dưỡng ở đây.
Qua kiểm kê của cửa hàng Thế Giới Di Động, sáng qua đại diện cửa hàng này cho biết tổng giá trị thiệt hại do cháy lên đến hơn 9 tỉ đồng.
Cửa hàng Thế Giới Di Động thiệt hại gần 9 tỉ đồng
Tài sản tại cửa hàng bị thiêu rụi gồm: laptop, máy tính bảng, điện thoại mới vừa đưa về tăng cường trưng bày dịp tết... Cùng ngày, phía bảo hiểm cũng đã tiến hành làm việc với cửa hàng để thống kê thiệt hại. Tuy nhiên, do còn một số mặt hàng chưa kiểm tra được mức độ hư hỏng nên chưa có con số chính thức.
Trong một diễn biến khác, khoảng 10 giờ ngày 31.1, một vụ cháy xảy ra phía trước căn nhà số 306 Nguyễn Thị Minh Khai (P.5, Q.3, TP.HCM). Đây là cửa hàng kinh doanh các mặt hàng gỗ nhưng đã ngừng hoạt động vài tháng nay.
Theo thông tin ban đầu, nhóm thợ hàn trang trí bảng hiệu tại quán cà phê Đà Lạt Phố (gần đó) làm bắn tia lửa gây cháy bảng hiệu nhà 306 và cháy nhẹ một số cây trang trí phía trước quán cà phê này. Lực lượng PCCC Q.3 điều xe, chiến sĩ đến dập tắt nhanh đám cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.