Chiêu lừa đảo 'giả mạo cán bộ Bộ Công an' nhắm vào phụ nữ lớn tuổi

08/12/2016 12:38 GMT+7

Lại xuất hiện chiêu lừa đảo, giả mạo là cán bộ điều tra Bộ Công an, gọi điện thoại hù dọa các nạn nhân, lừa hàng trăm triệu đồng.

Ngày 8.12, Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An (PC45) cho biết cơ quan này đang tiếp nhận, xác minh nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn lừa đảo là các đối tượng xấu xưng danh là cán bộ điều tra Bộ Công an để lừa chiếm đoạt tiền của nạn nhân. Mặc dù thủ đoạn gây án "giả danh công an" rất cũ, nhưng nhiều người vẫn sụp bẫy lừa.
Bà L.N.H (69 tuổi, ngụ phường 1, TP.Tân An, Long An) trình báo vào lúc 10 giờ ngày 4.11, một người đàn ông tự xưng tên Vinh, giọng nói miền Bắc, gọi vào số máy điện thoại của bà H., tự giới thiệu là "cán bộ của Bộ Công an đang điều tra chuyên án rửa tiền và ma túy".
Người này cho biết vừa bắt 2 người và 2 người này khai ra tài khoản ngân hàng của bà H. Sau đó vị “cán bộ” gợi ý bà H. chuyển tiền vào tài khoản của ông ta. “Ông ta nói lúc nào điều tra xong vụ án, sẽ trả lại tiền” bà H. kể.
Chiều cùng ngày (4.11), bà H. chuyển 296 triệu đồng vào một tài khoản ngân hàng ở Hà Nội. Vài ngày sau, bà H. điện thoại lại "số ông Vinh" thì không có tín hiệu.

tin liên quan

Sụp bẫy chiêu lừa 'giả công an gọi điện hù dọa'
Dù các cơ quan truyền thông đại chúng liên tục phản ánh hiện tượng giả danh cán bộ công an gọi điện thoại đến đe dọa, ép chuyển tiền vào tài khoản của bọn bất lương nhưng vẫn có không ít người sụp bẫy.
Hai tuần sau, khoảng 8 giờ ngày 18.11, bà V.N.T (62 tuổi, ngụ phường 3, TP.Tân An) cũng nhận một cuộc điện thoại do người đàn ông nói giọng miền Bắc gọi vào số máy bàn. Ông ta xưng danh là "cảnh sát kinh tế đang điều tra vụ án ma túy và rửa tiền". Người này nói với bà T. là “bà có liên quan đến đường dây buôn bán ma tuý do tôi đang điều tra”.
“Cán bộ” này đề nghị bà T. hợp tác, nếu làm trái ý sẽ bị bắt tạm giam, sau đó yêu cầu bà T. chuyển tiền vào tài khoản người tên Lò Văn Tuyến. Lo sợ, bà T. đã chuyển 2 lần với số tiền 460 triệu đồng, chuyển xong khi liên lạc lại thì số điện thoại trên đã…khóa máy.
Cũng khoảng thời gian này, bà N.T.C (64 tuổi, ngụ phường 5, TP.Tân An) cũng nhận được từ máy điện thoại bàn cuộc gọi của một người phụ nữ nói giọng miền Bắc. Người nữ này tự giới thiệu là Công an Lào Cai vừa bắt được 4 đối tượng ăn cắp tài khoản ngân hàng. Vị "nữ cán bộ Công an Lào Cai" cho biết bà C. "có liên quan đến vụ án".
3 tiếng đồng hồ sau, một người đàn ông nói giọng miền Bắc tiếp tục điện thoại cho bà C. xưng là thượng tá công an, yêu cầu bà phối hợp điều tra vụ án.
"Thượng tá công an" lại gợi ý bà C. chuyển 55 triệu đồng vào tài khoản một người ở tỉnh Lào Cai và “điều tra xong vụ án, tôi sẽ chuyển trả lại toàn bộ số tiền”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.