Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh quyết định dự án 'lấp sông Đồng Nai'

20/07/2017 21:47 GMT+7

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai quyết định dự án "lấp sông Đồng Nai" trên cơ sở kết quả đánh giá tác động của dự án sau khi có ý kiến của các Bộ.

Liên quan đến dự án “lấp sông Đồng Nai”, ngày 18.7, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản số 7509/VPCP-NN, truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.
Theo đó, Giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo đơn vị tư vấn nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải, Xây dựng để đánh giá cụ thể, định lượng các tác động của dự án đến sông Đồng Nai.
Trên cơ sở kết quả đánh giá tác động của dự án (sau khi có ý kiến của các Bộ) và các quy định pháp luật hiện hành, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai quyết định xử lý các vấn đề liên quan đến dự án theo thẩm quyền, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sông Đồng Nai và chịu trách nhiệm toàn diện về quyết định của mình.
Giao các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông Vận tải hướng dẫn, giám sát UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện, bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật về tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, giao thông thủy nội địa, quy hoạch và xây dựng đô thị và các quy định pháp luật khác có liên quan.
Hiện trường lấp sông Đồng Nai (ảnh chụp sáng 27.3.2015) Ảnh: Độc Lập
UBND tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành phố lưu vực sông Đồng Nai rà soát các dự án, công trình xây dựng ven sông trên địa bàn, siết chặt quản lý, xử lý nghiêm các vi phạm, bảo đảm tuân thủ các quy định pháp luật về tài nguyên nước, nhất là các yêu cầu về bảo vệ lòng, bờ, bãi sông, hành lang bảo vệ nguồn nước.

tin liên quan

Lấp sông Đồng Nai làm dự án
Mới đây UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định chấp thuận đầu tư dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai rộng hơn 84.000 m2 cho Công ty Toàn Thịnh Phát (thuộc tập đoàn Thành Thành Công) triển khai khu đô thị Pegasus Residence.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.