Chính phủ quyết tâm xóa bỏ các rào cản về đầu tư, kinh doanh

02/08/2016 08:10 GMT+7

Trong ngày làm việc đầu tiên của phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 7 hôm qua (1.8), Chính phủ đã tập trung thảo luận công tác thể chế, thay cho bàn về kinh tế - xã hội theo lệ thường.

Theo đó, một trong những nội dung được quan tâm là dự luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về đầu tư, kinh doanh. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh dự án luật thể hiện rõ quyết tâm của Chính phủ, bảo đảm quản lý nhưng tạo thuận lợi cho đầu tư, kinh doanh là quan trọng nhất.
Cụ thể, dự án luật này dự kiến sẽ sửa đổi, bổ sung một số điều của nhiều luật hiện hành gồm: luật Đầu tư, luật Doanh nghiệp, luật Đất đai, luật Xây dựng, luật Bảo vệ môi trường, luật Phòng cháy, chữa cháy, luật Quản lý thuế, luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, luật Quy hoạch đô thị, luật Quảng cáo, luật Nhà ở.
Trước đó, trong phát biểu khai mạc, Thủ tướng đã yêu cầu các bộ trưởng, trưởng ngành ưu tiên dành thời gian cho công tác xây dựng chính sách, pháp luật; đồng thời phải tăng cường phối hợp, không được đùn đẩy trách nhiệm.
Thủ tướng nhấn mạnh đến việc Chính phủ, từng thành viên Chính phủ phải đi đầu trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Phải sử dụng tiết kiệm, hiệu quả ngân sách nhà nước, tài sản công, nhất là xe công, trụ sở, hội họp, đi công tác...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.