Chủ đầu tư thuê côn đồ tấn công cư dân chung cư 4S

14/12/2015 11:21 GMT+7

Phó giám đốc Công ty Thành Trường Lộc (đơn vị chủ đầu tư) đích thân dẫn người đến chung cư 4S Riverside Garden tháo dỡ một số hạng mục công trình, dẫn tới xô xát với cư dân tại đây, theo Công an quận Thủ Đức.

Phó giám đốc Công ty Thành Trường Lộc (đơn vị chủ đầu tư) đích thân dẫn người đến chung cư 4S Riverside Garden tháo dỡ một số hạng mục công trình, dẫn tới xô xát với cư dân tại đây, theo Công an quận Thủ Đức.

Quách Minh Thắng (áo đen) và Vi Thế Sơn (áo trắng) tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công NguyênQuách Minh Thắng (áo đen) và Vi Thế Sơn (áo trắng) tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công Nguyên
Sáng 14.12, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra ban đầu vụ “cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 11.12 tại chung cư 4S Riverside Garden đường 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.
Theo báo cáo của Công an quận Thủ Đức, nguyên nhân chính dẫn đến xô xát là do Công ty TNHH Thành Trường Lộc (chủ đầu tư chung cư 4S Riverside Garden) xây dựng sai thiết kế một số hạng mục như hồ bơi, trạm điện vi phạm chỉ giới đường sông, bố trí khu vui chơi trẻ em ở bãi đỗ xe. Do xây dựng sai thiết kế nên Thanh tra xây dựng TP.HCM có quyết định số 351/QĐKPHQ ngày 26.8.2015 yêu cầu Công ty Thành Trường Lộc phải tiến hành tháo dỡ khắc phục những hạng mục đã xây dựng sai.
Video: Côn đồ đánh vỡ đầu cư dân chung cư 
Trưa 11.12, bà Vũ Thị Hương, Phó giám đốc Công ty Thành Trường Lộc đã dẫn một số bảo vệ và tổ thi công đến chung cư, nhưng không có sự chứng kiến của chính quyền địa phương. 
Trong khi tiến hành tháo dỡ thì một số người dân sống tại chung cư đã phản ứng ngăn cản dẫn đến xô xát. Hậu quả làm ông Phan Thế Tú, cư dân sống tại chung cư bị gãy xương sườn, chấn thương sọ não.
Quách Minh Thắng khai có sử dụng ma túy trước khi đến chung cư 4S - Ảnh: Công Nguyên

Tại hiện trường công an đã thu giữ được một số tang vật như: hai cây búa, một thang tre, hai bình xịt hơi cay, một kìm cộng lực, một côn nhị khúc.
Qua quá trình điều tra Công an đã xác minh được 6 đối tượng có liên quan gồm: Quách Minh Thắng (22 tuổi), Vi Thế Sơn (21 tuổi), Lưu Huỳnh Kim Long (23 tuổi), Đỗ Văn Đức (18 tuổi), Nguyễn Chí Hiếu (24 tuổi), Võ Quốc Nhật (20 tuổi) đều là bảo vệ. Trong đó Quách Minh thắng khai đã có 2 tiền án về tội “cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản”, Vi Thế Sơn khai có 1 tiền án về tội “cố ý gây thương tích”. Kết quả kiểm tra nhanh ma túy các đối tượng cho thấy Sơn, Thắng, Long, Nhật dương tính với chất ma túy.  
Hiện Công an quận Thủ Đức đã ra lệnh bắt khẩn cấp Quách Minh Thắng và Vi Thế Sơn, các đối tượng còn lại cơ quan công an đang xác minh điều tra làm rõ. 
Riêng bà Vũ Ngọc Hương vẫn không thừa nhận việc chỉ đạo nhân viên bảo vệ gây thương tích cho ông Tú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.