Chủ quán cà phê sững sờ thấy công an bắt kẻ thảm sát 4 bà cháu

27/09/2016 13:00 GMT+7

Chủ quán cà phê ở H.Thủy Nguyên, Hải Phòng bàng hoàng nhớ lại phút chứng kiến công an bắt giữ hung thủ vụ thảm sát 4 bà cháu đêm 26.9.

Chị N., chủ quán cà phê Ngọc Anh ở xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên kể lại với Thanh Niên về giây phút chứng kiến thời điểm lực lượng phá án bắt hung thủ vụ giết 4 bà cháu ở TP.Uông Bí đêm 23.9 tại quán của mình. Đây là một quán nhỏ, gần đường nhưng có cây cảnh bên ngoài, bên trong khá kín đáo. Chị N. cho biết, hung thủ đến quán của chị lúc khoảng 20 giờ ngày 26.9. Doãn Trung Dũng khi đó mặc áo sơ mi trắng, quần tối màu, mang theo một túi nhỏ và đi cùng 2 người đàn ông khác.
“Anh ta ngồi quay lưng ra đường, khi nhân viên trong quán thấy tối, định bật đèn thì anh ta ngăn lại, khi ngồi vào ghế, anh ta còn kéo dải hoa nhựa trong quán để che. Anh ta goi café nhưng lúc đó trong quán không còn người pha chế nên tôi đã mang trà đá ra mời. Trong 2 người đàn ông còn lại, tôi đoán một người là anh họ, khi nghe họ nói chuyện”, chị N. nhớ lại.
tham-sat-quang-ninh
Bàn café nơi Dũng ngồi trước khi bị bắt Ảnh Lê Tân
“Sau đó tôi lại thấy một nhóm khá đông đàn ông vào quán, một bàn họ ngồi 3 người, một bàn 6 người. Tôi hơi lo, lúc đầu cứ tưởng họ là người Trung Quốc vì thấy ai cũng to cao đẹp trai. Sau đó thấy họ nói chuyện thì tôi mới biết là người Việt Nam. Chưa bao giờ quán tôi đông khách đến thế nên lo lắm, nhưng không thể nghĩ đó là các anh công an đi bắt tội phạm", chị N. nói
Trong quán lúc đó có chị N., một người là dì ruột, 2 nữ nhân viên và 3 người bạn gái của N.. Chị N. phải nhắn tin cho 3 người bạn và hai nhân viên ra khỏi quán, còn mình và người dì vào trong nhà đóng chặt cửa lại.
Nhân viên vừa ra khỏi quán được 100 m thì các chiến sĩ công an tiến hành bắt hung thủ. Ba đối tượng nhanh chóng bị khống chế. "Tôi nghe cả ba đều vùng vẫy, kêu rất to là các anh bắt nhầm người rồi. Ngay sau đó, xe đặc chủng ập đến và những anh cao to đẹp trai nọ áp giải cả 3 người lên xe. Bấy giờ tôi mới nhìn rõ mặt một trong 3 người bị bắt và nhận ra đó là người bị thông báo truy nã", Chị N. hồi hộp nói và cho biết khi đó mới hoảng hồn nhận ra mình vừa đối mặt kẻ sát nhân máu lạnh.
Trong khi đó, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, lực lượng phá án dự đoán Dũng sẽ tìm mọi cách về H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng là quê gốc để lẩn trốn hoặc tìm sự giúp đỡ nên đã bố trí một lực lượng dày đặc, như “thiên la địa võng" trấn giữ khu vực này.
hung-thu-tham-sat
Tin nhắn chị N. bảo mọi người lánh ra khỏi quán Ảnh Lê Tân
Một điều tra viên cho biết, tối 26.9, các trinh sát trong ban chuyên án đã phát hiện Dũng ở trong nhà một người bạn bè ở xã Tam Hưng, H.Thủy Nguyên. Tuy nhiên, để đề phòng Dũng có thể manh động, bắt làm con tin hoặc làm hại những người trong gia đình này, ban chuyên án đã lên phương án bắt Dũng khi đối tượng ra khỏi nhà người này. Đến tối muộn, khi Dũng ra quán café kể trên thì rơi vào “lưới trời” mà ban chuyên án đã giăng sẵn.
"Lúc đầu anh ta vùng vẫy, kêu nhầm lẫn, nhưng sau khi bị còng tay thì tỏ ra bình tĩnh, còn hỏi lại các anh công an “sao các anh biết tôi ở đây”, chị N. kể lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.