Chủ tịch Hà Nội mời công nhân nhắn tin cho ông phản ánh bức xúc

26/05/2016 15:45 GMT+7

Tiếp xúc với công nhân tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long sáng 26.5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cung cấp số điện thoại của mình, để công nhân nhắn tin phản ánh các bức xúc.

Đối thoại với người lao động, đại diện doanh nghiệp các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhiều lần nhắc lại từ “cam kết” sẽ giải quyết các kiến nghị của công nhân. Vấn đề chỗ ở, giá điện nước, chất lượng sống… là những vấn đề nóng được công nhân và một số doanh nghiệp đặt ra với người đứng đầu thành phố.
Chị Phạm Thị Vân Anh, công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam cho hay, chất lượng khu ký túc xá cho công nhân thuê rất thấp, nhất là từ tầng 5 trở lên. Nhiều lúc phải dồn công nhân xuống những tầng dưới vì không sử dụng được phòng ở từ tầng 5, mất tiền nhưng phải để không.
Ông Chung yêu cầu Công ty quản lý nhà phải sửa chữa kịp thời và cam kết hoàn thành sớm để đảm bảo cuộc sống ổn định cho công nhân. Lãnh đạo thành phố cũng khẳng định sẽ chỉ đạo Công ty Điện lực Hà Nội làm việc để xem công nhân thuê trọ như là một chủ hộ, có công tơ riêng, không phải dùng điện với giá cao nữa. Ông Chung cũng yêu cầu công an địa phương phải xuống tận KCN để giải quyết vấn đề hộ khẩu cho công nhân. “Các bạn công nhân có hợp đồng lao động trên 1 năm, có hợp đồng thuê nhà trên 1 năm nên đăng ký làm hộ khẩu, không phải tạm trú nữa”, ông Chung nói.
Về bức xúc của nhiều công nhân bị “giam” sổ bảo hiểm, ông Chung đã liên hệ ngay với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và cho hay, bà Nguyễn Thị Minh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội sẽ có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp phải trả lại sổ bảo hiểm cho người lao động khi nghỉ việc. Sắp tới, bảo hiểm xã hội sẽ phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp, bố trí cán bộ trực tiếp làm việc tại các Khu công nghiệp giải đáp thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp.
Ông Chung cũng hứa sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm thực hiện các vấn đề nóng khác như cơ sở hạ tầng, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng dịch vụ y tế…
“Tôi xin tiếp thu và ghi nhận toàn bộ các ý kiến của các bạn. Tôi sẽ đôn đốc để những kiến nghị của các bạn được thực hiện có hiệu quả. Số điện thoại của tôi là 090...., các bạn có thể nhắn tin, để tôi cùng các ban ngành phối hợp giải quyết thỏa đáng các nhu cầu của công nhân”, ông Chung chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.