Chủ tịch TP.Hà Nội yêu cầu cán bộ các sở, ngành làm việc vào thứ 7

24/02/2017 18:45 GMT+7

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan đơn vị mở rộng làm việc vào thứ 7 hàng tuần để giải quyết yêu cầu của người dân.

Tại cuộc họp của thành phố chiều nay 24.2, ông Nguyễn Đức Chung đồng tình với quy định tổ chức làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Trước đó, theo quyết định 58/2010, Hà Nội quy định thủ trưởng các cơ quan đơn vị quyết định số lượng thủ tục hành chính theo thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết vào thứ 7 hàng tuần căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện cơ quan. Tuy nhiên, điều này dẫn đến sự không đồng bộ giữa các cơ quan, một số nơi chưa thực hiện nghiêm yêu cầu làm việc vào thứ 7.
Theo dự thảo quyết định thay thế quyết định 58, các đơn vị, tổ chức hành chính trực thuộc sở, cơ quan ngang sở, văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh… có trách nhiệm tổ chức làm việc vào các buổi sáng thứ 7 hàng tuần, trừ ngày lễ, tết và các ngày nghỉ khác theo quy định, để tiếp nhận, giải quyết toàn bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Cán bộ, công chức làm việc ngày thứ 7 sẽ được bố trí nghỉ bù.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu việc xây dựng quyết định mới là cần thiết, Sở Nội vụ cần sớm hoàn thiện trình UBND thành phố. Trọng tâm lấy người dân và doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ. Ngoài ra, Sở Nội vụ nghiên cứu chế độ, chính sách làm thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, hoặc có chính sách nghỉ bù, trên cơ sở phù hợp quy định, minh bạch và khuyến khích người làm việc. Văn phòng UBND thành phố đề nghị, đôn đốc các cơ quan báo chí của Hà Nội tuyên tuyền về quy định làm việc vào sáng thứ bảy; công khai niêm yết lịch làm việc của các cơ quan với người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.