Chưa đưa ra được kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự cố cầu Cần Thơ

09/01/2008 08:30 GMT+7

(TNO) Ngày 8.1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nghe Ủy ban điều tra Nhà nước về sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ báo cáo toàn diện các vấn đề liên quan đến vụ tai nạn. Tuy nhiên, kết quả điều tra chưa được phép công bố, và Ủy ban điều tra Nhà nước vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân của vụ việc.

Báo cáo với Thủ tướng, Ủy ban điều tra Nhà nước đã đề ra một số biện pháp xử lý kỹ thuật đối với những hư hỏng, thiệt hại do tai nạn. Theo đó, Bộ Giao thông - Vận tải và Ban quản lý dự án cầu Mỹ Thuận đã rà soát, đánh giá toàn diện các phương án thiết kế, giám sát, thi công để chấn chỉnh, đưa ra biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối khi tiếp tục thi công cầu Cần Thơ. Theo các cơ quan này, phía bờ nam của cầu có thể thi công trong những ngày sắp tới. Riêng hạng mục liên quan đến dây văng cầu, dự kiến đến 20.1, sau khi có báo cáo kết quả của đơn vị tư vấn độc lập sẽ tiếp tục thi công.  

Được biết, theo nhận định ban đầu của một số chuyên gia, nguyên nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ chủ yếu do trụ tạm và giàn giáo. Địa chất vùng đồng bằng sông Cửu Long có đất bồi ven sông, đất yếu, nhưng nhà thầu đã không khoan khảo sát địa chất mà sử dụng kết quả khoan khảo sát địa chất của trụ số 13 để áp dụng cho thi công trụ 14. Hệ thống đà giáo, giàn giáo cũng bị sử dụng sai thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật ban đầu.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.