'Chuyến thăm của Chủ tịch nước mở ra giai đoạn hợp tác mới Việt - Đức'

27/11/2015 13:24 GMT+7

'Chuyến thăm cấp Nhà nước tới CHLB Đức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thành công tốt đẹp. Chúng ta đã củng cố và đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và CHLB Đức'.

'Chuyến thăm cấp Nhà nước tới CHLB Đức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thành công tốt đẹp. Chúng ta đã củng cố và đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và CHLB Đức'.

Phó thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trả lời phỏng vấn báo chí kết quả chuyến thăm CHLB Đức của Chủ tịch nước - Ảnh: Trường SơnPhó thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trả lời phỏng vấn báo chí kết quả chuyến thăm CHLB Đức của Chủ tịch nước - Ảnh: Trường Sơn
Phó thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết thông tin trên khi trả lời phỏng vấn báo giới sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới CHLB Đức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam, diễn ra từ ngày 24 - 26.11.2015.
Theo Phó thủ tướng, "chuyến thăm nhằm khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi Đức là đối tác quan trọng hàng đầu và lâu dài, mong muốn thúc đẩy toàn diện và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước. Các nhà lãnh đạo Đức bày tỏ coi trọng và đánh giá chuyến thăm là dấu mốc lịch sử, mở ra một giai đoạn hợp tác mới đầy triển vọng trong quan hệ hai nước. Lãnh đạo Đức đón tiếp Chủ tịch nước ta trọng thị, thân tình với các nghi lễ cao nhất dành cho chuyến thăm cấp Nhà nước.
Tại các cuộc hội đàm, hai bên đã xác định những phương hướng và biện pháp cụ thể đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Đức trong thời gian tới, nhất là về hợp tác thương mại - đầu tư, khoa học - công nghệ và giáo dục - đào tạo. Nhiều cơ hội hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước cũng đã được thiết lập tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Đức tại Frankfurt, góp phần tạo xung lực mới, khơi thông dòng chảy giao thương giữa hai nước".
* Xin Phó thủ tướng cho biết kết quả nổi bật của chuyến thăm này?
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có chương trình hoạt động hết sức phong phú, như báo chí đã đưa tin.
Tại Berlin, Chủ tịch nước đã có các cuộc hội đàm với Tổng thống và Thủ tướng Đức, tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Đức, tiếp các Nghị sỹ hữu nghị ASEAN của Quốc hội Đức, trao đổi với chính giới và học giả Đức tại Viện Koerber.
Chủ tịch nước cũng đã có các cuộc gặp gỡ với những người bạn Đức đoàn kết, ủng hộ Việt Nam và với cộng đồng người Việt tại Đức. Tại bang Hessen, Chủ tịch nước đã có buổi làm việc với Thủ hiến bang, gặp với Chủ tịch Quốc hội bang và thăm trung tâm đào tạo nghề của tập đoàn sản xuất ô tô Opel.
Chủ tịch nước cũng đã dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Đức với sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp hai nước và tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Đức, khẳng định chính sách và môi trường đầu tư thuận lợi mà Việt Nam dành cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài và tiềm năng hợp tác to lớn giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
Với những hoạt động quan trọng nêu trên, chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thành công tốt đẹp. Kết quả nổi bật của chuyến thăm là chúng ta đã củng cố và đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức, mở ra một giai đoạn hợp tác mới trên các lĩnh vực thế mạnh của hai nước. Chuyến thăm thể hiện vai trò chủ động, tích cực và tinh thần trách nhiệm của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế, đến các cuộc gặp gỡ thân mật và rất cảm động giữa Chủ tịch nước và bạn bè Đức và người Việt tại Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.