Cơ quan thi hành án hình sự áp dụng sai điều luật

26/08/2016 07:13 GMT+7

Cơ quan THA hình sự H.Châu Thành đã cấp 18 GCN chấp hành xong thời gian thử thách đối với người bị kết án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, tuy nhiên 18 GCN đều áp dụng điều luật không chính xác.

Chiều 25.8, thông tin từ Viện KSND H.Châu Thành (Kiên Giang) cho biết Viện vừa công bố kháng nghị yêu cầu thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Công an H.Châu Thành (THA hình sự H.Châu Thành) sửa đổi hoặc bãi bỏ 8 giấy chứng nhận (GCN) chấp hành xong thời gian thử thách do xác định sai thời điểm.
Theo đó, từ đầu năm đến nay, Cơ quan THA hình sự H.Châu Thành đã cấp 18 GCN chấp hành xong thời gian thử thách đối với người bị kết án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, tuy nhiên 18 GCN đều áp dụng điều luật không chính xác (thay vì áp dụng khoản 7 điều 15, lại áp dụng khoản 3 điều 64 luật THA hình sự).
Trong 18 GCN có đến 8 giấy sai về thời điểm bắt đầu tính thời gian thử thách (kéo dài thời gian thử thách thấp nhất là 1 tháng và cao nhất là 1 tháng 26 ngày). Điều này ảnh hưởng lớn đến thời gian xóa án tích cho người thi hành án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.