Coi chừng bị lừa trúng thưởng

15/08/2011 18:15 GMT+7

Ngày 11.8, ông Lê Ng.Th., ở thôn Hải Tân, xã Hương Bình (H.Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) đã đến cơ quan công an tố cáo về việc bị lừa tiền từ chiêu quay số trúng thưởng qua điện thoại.

Theo đó, sáng 10.8, ông Th. nhận được một cuộc gọi của người tự xưng tên là Lê Văn Ba (số điện thoại 0949447487) gọi đến số máy bàn của ông là 0543.550254, thông báo thuê bao điện thoại cố định của ông đã may mắn trúng thưởng số tiền 235 triệu đồng từ chương trình quay số mở thưởng của viễn thông. Để nhận tiền thưởng, ông phải chuyển một khoản phí là 13.500.000 đồng vào tài khoản của người tên là Lý Nhựt Hằng, số tài khoản: 6421205103252, Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Hùng Vương (TP.HCM).

Theo hướng dẫn, ông Th. đã đến Ngân hàng NN-PTNT Thừa Thiên - Huế nộp tiền vào tài khoản trên. Sau khi nộp tiền, ông gọi điện cho ông Ba thì ông này hẹn gặp ở kho bạc tỉnh để hướng dẫn thủ tục nhận thưởng. Ông Th. qua kho bạc tỉnh chờ đến 11 giờ trưa vẫn không thấy nên đã gọi điện cho ông Ba. Lúc này ông Ba nói tiền thưởng ông đã chuyển lên Bưu điện Bình Điền rồi, đến đó mà nhận. Ông Th. đến Bưu điện Bình Điền mới biết bị lừa.

Từ tháng 5.2011, Viễn thông Thừa Thiên - Huế (VNPT Thừa Thiên - Huế) đã có thông báo đến toàn thể khách hàng của mình, cảnh giác với một số đối tượng mạo danh nhân viên của đơn vị này để lừa đảo. Thông báo này cho biết, trên địa bàn tỉnh đang có một số đối tượng giả danh là nhân viên của VNPT Thừa Thiên - Huế gọi điện đến một số khách hàng lừa đảo. Cụ thể, có khách hàng nhận được thông báo đã trúng giải thưởng trị giá 43 triệu đồng. Để nhận giải thưởng cần trả thêm một số chi phí và mua thêm một số sản phẩm... VNPT Thừa Thiên - Huế khẳng định, tất cả những đối tượng có hành vi trên đều là lừa đảo.

Thực tế VNPT cũng có nhiều chương trình khuyến mãi với các giải thưởng lớn, khách hàng khi trúng thưởng đều nhận được văn bản chính thức từ nhân viên của VNPT và không phải mua bất kỳ một sản phẩm hay trả một khoản chi phí nào.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.