Công an Hà Giang phủ nhận thông tin trẻ em bị bắt cóc moi nội tạng

11/08/2016 13:35 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên , đại tá Hoàng Tiến Bình - Trưởng Công an huyện Si Ma Cai, Lào Cai cho biết, công văn thông tin bắt cóc trẻ em mổ lấy nội tạng là có thật, trong khi công an Hà Giang lại phủ nhận.

Hiện trên mạng đang lan truyền thông tin cho rằng, Công an huyện Si Ma Cai (Công an tỉnh Lào Cai) có văn bản gửi tới các xã, nhằm cảnh báo về tình trạng bắt cóc trẻ em mổ lấy nội tạng ở khu vực biên giới giáp với Trung Quốc.
Trao đổi với Báo Thanh Niên, đại tá Hoàng Tiến Bình - Trưởng Công an huyện Si Ma Cai cho biết: Hiện ông đang không có mặt tại địa phương. Tuy nhiên, qua kiểm tra, ông Bình khẳng định đây là công văn thật được gửi xuống địa phương với mục đích cảnh báo, giúp bà con nâng cao tinh thần cảnh giác với các loại hình tội phạm mới.
Cụ thể, công văn của Công an huyện Si Ma Cai số 487/TB - CAH ngày 2.8.2016, gửi đến Công an các xã và các trường học trên địa bàn huyện Si Ma Cai với nội dung: “Ngày 27.7.2016, Công an huyện Si Ma Cai nhận được công văn số 1177/CAT-PV11 của Công an tỉnh Lào Cai thông báo: Tại địa phận giáp ranh Việt Nam - Trung Quốc, tỉnh Hà Giang trong 6 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra 16 vụ/16 nạn nhân bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng (gan, thận, tim, mắt...).
Tuy nhiên, đại tá Lê Văn Canh - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, thông tin trên là sai sự thật.
“Trên cơ sở thực tế, chúng tôi khẳng định thông tin trên là sai sự thật, không có chuyện 16 trẻ em bị bắt cóc mổ lấy nội tạng. Trên địa bàn Hà Giang chúng tôi không có sự việc đó”, đại tá Canh nhấn mạnh. Vẫn theo vị Trưởng phòng Tham mưu công an Hà Giang, đây là thông tin thất thiệt, gây hoang mang cho dư luận. Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh Hà Giang có xảy ra một vài vụ bắt cóc. Tuy nhiên, đây thuần tuý là tội phạm buôn người, chứ không liên quan đến loại hình tội phạm buôn bán nội tạng.
Công văn được lan truyền trên mạng xã hội Facebook
Trao đổi về công văn của Công an huyện Si Ma Cai, đại tá Canh cho biết, hiện Công an tỉnh Hà Giang đang trao đổi thông tin với công an tỉnh Lào Cai để xem thông tin trên từ đâu ra. Công an tỉnh Hà Giang cũng sẽ sớm ra thông báo chính thức về vụ việc để đảm bảo tính chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.