Công an Hà Nội đề nghị đưa đường sắt ra khỏi trung tâm tránh ùn tắc

08/08/2017 16:45 GMT+7

Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, đề xuất di dời tuyến đường sắt ra khỏi nội đô để hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tại hội nghị An toàn giao thông Hà Nội 7 tháng đầu năm diễn ra sáng nay, 8.8, thiếu tướng Phạm Xuân Bình cho biết, Hà Nội có khoảng 10 km đường sắt liên tỉnh đi xuyên tâm, với rất nhiều đường ngang giao cắt. Ga Hà Nội cũng là một nơi thu hút đáng kể các chuyến đi và đến của người dân.
Thực tế này đang gây ra nhiều xung đột, gia tăng áp lực giao thông và là một trong những nguyên nhân chính, trực tiếp dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông trên đường sắt diễn biến ngày càng phức tạp.
“Hiện trên thế giới chỉ còn Hà Nội và 5 thành phố khác là còn có đường sắt liên tỉnh trong nội thành; vừa nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Nếu chuyển sang được bên kia sông Hồng hoặc Thường Tín sẽ giảm được tai nạn trong nội đô, tránh gây xung đột giao thông khi tàu đi qua, giãn mật độ người dân di chuyển từ ngoại thành vào trung tâm”, ông Bình nói.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cũng cho rằng, tai nạn đường sắt có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt tại những địa phương có nhiều đường ngang tự mở giao cắt với đường sắt. Một phần do người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông, coi thường nguy hiểm, tự ý vượt đường sắt khi tàu chạy qua. Mặt khác, nhiều đường ngang do người dân tự mở, thiếu hệ thống cảnh báo nguy hiểm.
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị phải tập trung hạn chế, tiến tới xóa bỏ điểm đen ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và quản lý hoạt động kinh doanh vận tải; tập trung chấn chỉnh tình trạng sử dụng, lấn chiếm hè phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.