Thiếu tướng Phạm Xuân Bình /// Ảnh MH
Thiếu tướng Phạm Xuân BìnhẢnh MH
Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, đề xuất di dời tuyến đường sắt ra khỏi nội đô để hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông.
Tại hội nghị An toàn giao thông Hà Nội 7 tháng đầu năm diễn ra sáng nay, 8.8, thiếu tướng Phạm Xuân Bình cho biết, Hà Nội có khoảng 10 km đường sắt liên tỉnh đi xuyên tâm, với rất nhiều đường ngang giao cắt. Ga Hà Nội cũng là một nơi thu hút đáng kể các chuyến đi và đến của người dân.
Thực tế này đang gây ra nhiều xung đột, gia tăng áp lực giao thông và là một trong những nguyên nhân chính, trực tiếp dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông trên đường sắt diễn biến ngày càng phức tạp.
“Hiện trên thế giới chỉ còn Hà Nội và 5 thành phố khác là còn có đường sắt liên tỉnh trong nội thành; vừa nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Nếu chuyển sang được bên kia sông Hồng hoặc Thường Tín sẽ giảm được tai nạn trong nội đô, tránh gây xung đột giao thông khi tàu đi qua, giãn mật độ người dân di chuyển từ ngoại thành vào trung tâm”, ông Bình nói.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cũng cho rằng, tai nạn đường sắt có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt tại những địa phương có nhiều đường ngang tự mở giao cắt với đường sắt. Một phần do người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông, coi thường nguy hiểm, tự ý vượt đường sắt khi tàu chạy qua. Mặt khác, nhiều đường ngang do người dân tự mở, thiếu hệ thống cảnh báo nguy hiểm.
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị phải tập trung hạn chế, tiến tới xóa bỏ điểm đen ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và quản lý hoạt động kinh doanh vận tải; tập trung chấn chỉnh tình trạng sử dụng, lấn chiếm hè phố.

Mai Hà

Bạn đọc phản hồi (7 nhận xét)

Trần Huỳnh

Y kiến xác đáng Hà Nội nên thực hiện ngay

Long

Các Bạn sai rồi! Hệ thống đường sắt luôn chằng chịt ở ngay trong nội thành các Thành phố lớn trên thế giới đó bạn! Tuy nhiên, họ đưa lên cao, đưa xuống lòng đất chứ không phải dời ra ngoại thành.

Dân Phố Cũ

Tôi cũng có ý kiến như vậy từ lâu rồi, HN hiện là thành phố 10 triệu dân mà vẫn quy hoạch để tàu hỏa chạy xuyên tâm Thủ đô quá bất cập, hiện đã có đường sắt chạy vòng qua cầu Thăng Long gần như bỏ ko mấy chục năm. Bây giờ nên cắt bỏ ga Long Biên, Ga Hà Nội và Ga Giáp Bát là ổn. Cầu long Biên cải tạo cho ô tô chạy ở làn tàu hỏa.

Đỗ nhac

Xã hội phát triển không thể thấy xung đột là bỏ mà phải tính phương án hạn chế xung đột. Phải lấy nhu cầu của người dân là trung tâm. Nếu chỉ thấy đường sắt chạy xuyên tâm gây phức tạp mà chuyển ra ngoài thì lại phải đón nhận thêm dòng người phương tiện khác lại từ ngoài đổ vào, nhưng tốn kém về mặt chung của xã hội là lớn.

vudinhminh

đúng rồi đề nghị bỏ ga hà nội ở đường nam bộ ĐỀ NGHỊ GA ĐƯA XUỐNG 15 KM VỀ PHÍA HÀ NAM SAU ĐÓ CÓ XE BUÝT ĐƯA ĐI ĐƯA VỀ KHI ĐI XE LỬA LÀM NGAY đề nghị Bộ GTVAN TẢI và chủ tịch NGUYỄN ĐỨC CHUNG LÀM NGAY LÀM GẤP cho dân tôi nhờ

Chân

Ý thức người dân rất quan trọng. Lái xe ô tô vừa đi vừa nhắn tin, lạng lách, cướp đường.

Van Minh

Tp HCM cũng nên như vậy.Đưa ga Hòa Hưng ra ga Dĩ An hay ga Sóng Thần.

Bình luận