Công bố kết quả điều tra ban đầu vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết

10/11/2016 06:45 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã công bố kết quả điều tra ban đầu vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết.

Liên quan tới vụ cháy quán karaoke 68 trên phố Trần Thái Tông (P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) vào ngày 1.11 khiến 13 người thiệt mạng, ngày 9.11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã công bố kết quả điều tra ban đầu.
Theo đó, ngôi nhà số 68 phố Trần Thái Tông được chị Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, ngụ ở P.Văn Quán, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) làm hợp đồng thuê 10 năm để kinh doanh dịch vụ karaoke. Trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, chị Linh đã thuê Công ty cổ phần đầu tư thương mại Thiện An Phú (có trụ sở ở Q.Hoàn Kiếm) thiết kế, thi công, lắp đặt thiết bị PCCC. Tới ngày 13.10, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ TP.Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC. Cho đến ngày 31.10, Công ty cổ phần đầu tư thương mại Thiện An Phú đã thi công được 90% tiến độ công trình.
Tuy nhiên, nhiều hạng mục nhằm đảm bảo an toàn khi có hỏa hoạn xảy ra đã không được lắp đặt. Cụ thể, vào thời điểm vụ hỏa hoạn, hệ thống đảm bảo PCCC chưa được kết nối nên các thiết bị không thể hoạt động. Cửa thoát hiểm ở tầng 2 cũng không được lắp đặt theo yêu cầu. Đường ống nước thuộc hệ thống chữa cháy tự động theo thiết kế được duyệt phải lắp ống D32, nhưng đã bị thay đổi bằng ống D25. Tầng 1 lẽ ra phải lắp vách kính chống cháy 60 phút, các cửa phòng lắp cửa chống cháy 45 phút, nhưng chưa thực hiện.
Nguồn gây cháy được xác định là từ lửa và vảy hàn của một nam công nhân tham gia cắt bản lề cửa. Cụ thể, ngày 1.11, trong lúc thợ thi công tháo cánh cửa ra vào ở tầng 2, chủ quán vẫn cho khách hát tại phòng 502 và 601 từ 12 giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.