Công ty Kwong Lung-Meko lại cháy

26/03/2017 20:49 GMT+7

Sau nhiều lần tái bùng phát cháy, tối 26.3, công ty Kwong Lung-Meko (KCN Trà Nóc, Q.Bình Thủy, Cần Thơ) lại cháy

Thông tin ban đầu, lúc 19 giờ 15 ngày 26.3, tầng 5 của tòa nhà công ty Kwong Lung-Meko lại tiếp tục phát hỏa.
Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ đã điều động 5 xe chữa cháy cùng lực lượng đang ứng trực tại chỗ, tiếp tục chữa cháy. Tới khoảng 20 giờ 30 cùng ngày (26.3), đám cháy vừa bùng phát trở lại đã tạm thời được khống chế. Tuy nhiên, khói vẫn cuộn lên từ phía bên trong tòa nhà khiến lực lượng PCCC vẫn đang hết sức cảnh giác.
Hiện trường vụ tái cháy ở công ty Kwong Lung-Meko tối 26.3 Ảnh: Mai Trâm
Một lãnh đạo Cảnh sát PCCC Cần Thơ cho biết do lực lượng chữa cháy vẫn chưa tiếp cận được hiện trường phát hỏa nên nhiều khả năng các nguyên vật liệu trong tòa nhà vẫn đang âm ỉ cháy. Công tác khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy vẫn còn gặp nhiều khó khăn, do một số nơi nhiệt độ còn rất nóng, lực lượng làm nhiệm vụ chưa thể đến gần.
Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ đã tính đến phương án giật sập tầng 5 tòa nhà này để ngăn ngừa nguy cơ cháy tái phát.
Có mặt tại hiện trường, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ liên tục có những trao đổi với lãnh đạo lực lượng PCCC và đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an Cần Thơ về các giải pháp xử lý đám cháy.
Ông Thống cho biết: “Đến 20 giờ 30 (26.3), đám cháy tái phát đã cơ bản được xử lý. Vấn đề còn lại bây giờ là phải tiếp tục huy động phương tiện, lực lượng bơm nước vào làm mát tòa nhà để giảm sức nóng cũng như khả năng tái phát cháy. Ngay trong sáng mai (27.3), Cảnh sát PCCC và Công an TP.Cần Thơ sẽ đưa lực lượng lên tầng 5 tòa nhà kiểm tra lại một lần nữa để có biện pháp xử lý. Cũng trong ngày mai, chỉ huy hiện trường sẽ làm việc với doanh nghiệp để di dời toàn bộ máy móc, thiết bị, những thứ còn lại từ tầng 4 trở xuống ra khỏi hiện trường và dập tắt hoàn toàn, triệt để, không để tái phát”.
Các phương án xử lý vụ cháy được triển khai, bàn bạc ngay tại hiện trường trong tối 26.3 Ảnh: Đình Tuyển

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 9 giờ ngày 23.3, tại khu nhà xưởng của Công ty Kwong Lung - Meko (chuyên về may mặc, với hơn 1.300 công nhân), xảy ra vụ cháy lớn. Sau 7 giờ nỗ lực chữa cháy, đến 17 giờ ngày 23.3, ngọn lửa đã được khống chế, nhưng bên trong tòa nhà xưởng rộng hơn 1.500 m2 lửa vẫn âm ỉ. Do vậy, đến 21 giờ cùng ngày (23.3), ngọn lửa bùng phát trở lại. Sau khi lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM và các tỉnh chi viện, đến khoảng 5 giờ ngày 24.3, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân có thể do bén lửa từ băng chuyền hàng qua lại giữa 2 dãy nhà 5 tầng và kho chứa hàng của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.