Cư dân địa phương mong sớm chấn chỉnh tình trạng buôn bán hàng rong ở ngã tư Q.7

30/12/2016 18:36 GMT+7

Theo phản ánh của cư dân các tòa nhà tại khu vực ngã tư quận 7 (Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Thị Thập, phường Tân Hưng, Q.7, TP.HCM), tình hình lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để buôn bán hàng rong đang diễn ra khá phức tạp.

Việc này ảnh hưởng đến trật tự công cộng, làm ô nhiễm vệ sinh, môi trường, gây mất mỹ quan đô thị. Tình trạng này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của nhiều người dân địa phương.
Khu vực ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Thị Thập vốn được xem là cửa ngõ quận 7 nhưng theo ghi nhận thực tế tại đây tình trạng lấn chiếm, trưng dụng vỉa hè để buôn bán hàng rong diễn ra thường xuyên. Tại đây nhiều vỉa hè đã bị chiếm dụng trưng dụng bàn ghế, xe đẩy các kiểu, buôn bán rất lộn xộn dù có rất nhiều biển cấm tụ tập, buôn bán. Đặc biệt là vào ban đêm, bàn ghế được bày ra vỉa hè lấn chiếm cả một dãy dài buộc người đi bộ phải đi dưới lòng đường, nguy cơ rất mất an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, ăn theo siêu thị Lotte Mart Nam Sài Gòn (giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Thị Thập) và các tòa nhà, tại khu vực này mọc lên “chợ đêm” tự phát, các quán ăn, hoạt động xô bồ, mỗi ngày thải ra rất nhiều rác, như bao bì ni lông, đồ ăn, thức uống dư thừa… Hơn nữa, do buôn bán tạm bợ ở khu vực lấn chiếm trái phép vỉa hè nên các điều kiện về sơ chế, chế biến thức ăn cũng rất qua loa, sơ sài cùng với nguyên liệu thực phẩm không được cơ quan chức năng giám sát, kiểm tra nên tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Hàng quán ngang nhiên mọc trái phép ở lòng lề đường khu vực ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Thị Thập dù khu vực này đã để bảng “Cấm lấn chiếm lòng lề đường tụ tập buôn bán”
Anh T. cư dân sống ở khu vực ngã tư quận 7, cho biết “Khu vực ngã tư quận 7 là diện mạo của cửa ngõ phía nam của thành phố, nơi có niềm tòa nhà cao tầng, các trung tâm thương mại hiện đại, khu dân cư nhưng tình trạng lấn chiếm lòng lề đường họp chợ bán hàng hàng vừa gây mất trật tự đô thị, mỹ quan vừa tiềm ần nguy cơ mất an toàn giao thông. Người dân địa phương rất mong các lực lượng chức năng sớm vào cuộc, chấn chỉnh tình trạng này để trả lại môi trường sạch sẽ cho cư dân”.
Chị V.T.A. (ngụ ở đường Nguyễn Thị Thập, quận 7) cho biết: “Từ khi hàng rong, chợ đêm tự phát mọc lên ở vỉa hè khu vực này tôi thấy ảnh hưởng đến trật tự công cộng, làm ô nhiễm vệ sinh, môi trường. Rác, túi ni lông vứt bừa bãi, nước thải xả tràn ra đường gây mất mỹ quan. Bên cạnh đó, mỗi lần đi qua khu vực này tôi rất bực mình vì phải chịu cảnh hàng rong, quán xá tạm bợ chèo kéo khách. Tôi rất mong tình trạng này sớm được giải quyết để cư dân địa phương cũng như gia gia đình tôi có thể yên tâm đi dạo chơi ngắm cảnh hay đi mua sắm tại các trung tâm thương mại khu vực này”.
Vì vậy, để có được một trường xanh, sạch, đẹp, đảm bảo mỹ quan đô thị khu vực cửa ngõ quận 7 này và đảm bảo môi trường sống trong lành cho cư dân địa phương rất cần đến ý thức của người dân cũng như rất cần đến sự can thiệp, chấn chỉnh quyết liệt và thường xuyên của chính quyền địa phương.
Khánh thành văn phòng ban bảo vệ dân phố
Ngày 21.12 vừa qua, Ủy ban nhân dân phường Tân Hưng (Q.7) đã phối hợp với Trung tâm thương mại Lotte Mart Nam Sài Gòn đã khánh thành Văn phòng Ban bảo vệ dân phố phường Tân Hưng.
Văn phòng này đặt trước bãi giữ xe của siêu thị, nhằm góp phần giữ trật tự công cộng, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm trái phép lòng lề đường họp chợ tự bán, buôn bán hàng rong tại khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.